Doanh nghiệp
Cùng "khẩu vị" đầu tư, Shark Liên gợi ý Shark Louis "bắt tay" chốt deal
Như Loan - 15/06/2021 15:28
Những tưởng gặp startup hợp khẩu vị, Shark Liên sẽ quyết liệt “tranh giành” như mọi lần. Nhưng, nữ “cá mập” bất ngờ gợi ý Shark Louis cùng “bắt tay” để hỗ trợ startup đi xa và đi nhanh hơn.

Shark Liên và Shark Louis “bắt tay” cùng hỗ trợ cho startup thịt thực vật VMEAT

Trên thế giới, thịt thực vật ngày càng được lựa chọn nhiều hơn bởi những người ăn chay trường, những người ăn vì bảo vệ môi trường, những người ăn vì sức khỏe. Bắt nhịp xu hướng, Công ty TNHH Sản xuất – Kinh doanh thực phẩm chay Cây Đề đã nghiên cứu và công bố thịt thực vật VMEAT để đáp ứng nhu cầu của những người đang tìm kiếm nguồn đạm thay thế cho đạm động vật; những người đang có bệnh và muốn phòng bệnh vẫn muốn duy trì bữa ăn phong phú đa dạng như hàng ngày; những người có lối sống xanh, muốn bảo vệ môi trường và những người ăn chay vì tôn giáo.

Với mong muốn tìm người cùng đồng hành để đưa sản phẩm này ra thị trường, hai nhà đồng sáng lập thực phẩm chay Cây Đề đã xuất hiện trên tập 7 Shark Tank Việt Nam mùa 4 để gọi vốn.

Sản phẩm được Shark Bình đánh giá là “đúng trend và chắc chắn sẽ là tương lai”. Tuy nhiên, cho rằng startup làm sản phẩm quá sớm, “ra đời trước cách mạng” thì “dễ gẫy” nên Shark Bình không đầu tư. Shark Hưng và Shark Phú cũng từ chối đầu tư vì startup còn mới, còn sơ khai.

Tuy vậy, Shark Liên và Shark Louis lại có cách nhìn nhận khác. Shark Louis cho biết những quỹ đầu tư sẽ không vào những công ty như thế này nhưng Shark lại ra deal vì: “Cá nhân tôi lại thích hướng đi của bạn, sản phẩm của bạn, đạo đức của bạn. Những gì bạn đang làm tốt cho môi trường và xã hội. Vì thị trường đã có nhiều sản phẩm gây ô nhiễm”.

Bất ngờ hơn, Shark Liên đưa đề nghị: “Nếu như thực sự Louis thích… Em lead (chịu trách nhiệm) chính đi, chị đứng đằng sau hỗ trợ. Thứ nhất, chị sẽ tư vấn cho các em đi vào mảng nào, đi vào ngách nào của thị trường. Vì chị đã có kinh nghiệm tư vấn cho các bạn trẻ người Việt bên Đức mở một chuỗi nhà hàng, thời điểm Covid-19 nhưng các bạn bán rất tốt”.

Shark Liên từng hỗ trợ các bạn trẻ kinh doanh nhà hàng hiệu quả tại Đức trong dịch Covid-19

Cuối cùng VMEAT đã chấp nhận đề nghị đầu tư của Shark Louis và Shark Liên với hy vọng sự đồng hành của các Shark sẽ giúp công ty phát triển mạnh hơn.

Nếu xét theo "khẩu vị" đầu tư, chẳng có gì là lạ khi Shark Louis và Shark Liên đều cùng quan tâm đến VMEAT. Shark Louis mong muốn tìm kiếm startup có thiên hướng thân thiện với môi trường, tác động tích cực cho xã hội và hoạt động một cách minh bạch. Còn Shark Liên lại sẵn sàng hỗ trợ các nhà khởi nghiệp lựa chọn hướng đi bền vững, tạo ra các giá trị tốt đẹp cho xã hội và môi trường.

Lạ là lần này Shark Liên chủ động đề nghị hợp tác cùng Shark Louis để hỗ trợ startup thay vì quyết liệt, thậm chí “lên gối” để “tranh giành” startup như trên các tập Shark Tank trước đó.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Shark Liên cho biết: “Vì biết Shark Louis cũng rất trân trọng các bạn nên tôi quyết định ủng hộ tinh thần của Shark qua thỏa thuận đầu tư chung. Tôi tin, với sự đồng hành của chúng tôi, startup VMEAT sẽ đi nhanh và đi xa hơn nữa trên con đường kinh doanh bền vững của mình”.

Đồng thời, nữ “cá mập” cũng động viên startup: “Cá nhân tôi luôn dành nhiều tình cảm cho những nhà khởi nghiệp trẻ lựa chọn hướng đi bền vững giống như startup VMEAT. Với tôi, “kinh doanh bền vững” chính là việc tạo ra được các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu hiện tại, không ảnh hưởng đến nguồn cung và thế hệ tương lai, đồng thời tham gia vào việc cải thiện sức khỏe con người, bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường”.

Một lần nữa, lại có một startup về ẩm thực được Shark Liên đầu tư. Tuy nhiên, lần này Shark không chỉ “dò” được “trường sóng” của startup mà còn “bắt” được “sóng” của “cá mập cùng bể” để cùng “bắt tay” hợp tác. Thực tế, các Shark với kinh nghiệm thương trường dày dặn luôn có cách riêng để đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, khi đã có cùng mong muốn mang lại sự hỗ trợ tốt nhất cho startup, các Shark luôn sẵn sàng hợp tác với nhau để cộng hưởng ưu thế riêng nhằm tạo một “bệ phóng” tốt nhất cho startup phát triển.

Tin liên quan
Tin khác