Điểm nóng
Cựu Bí thư và cựu Chủ tịch Đồng Nai bị đề nghị từ 9-11 năm tù
Huệ Nguyễn - 24/12/2022 16:55
Đại diện VKSND TP. Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án từ 10-11 năm tù đối với cựu Bí thư Trần Đình Thành, và 9-10 năm tù đối với cựu Chủ tịch Đinh Quốc Thái.

Ngày 24/12, HĐXX Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội tiếp tục phiên làm việc ngày thứ tư, xét xử vụ án hình sự xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty AIC và các đơn vị liên quan.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội đã công bố bản luận tội, đồng thời đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Theo đó, dù biết rõ Công ty AIC không đủ năng lực, nhưng để trúng thầu tại dự án Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty AIC đã thiết lập mối quan hệ với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và dùng nhiều thủ đoạn gian lận để tham gia đấu thầu và trúng 16 gói thầu tại dự án, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 152 tỉ đồng.

Cựu Bí thư Đồng Nai Trần Đình Thành bị đề nghị mức án 10-11 năm tù về tội Nhận hối lộ.

Sau khi được Nhàn tiếp cận, bị cáo Trần Đình Thành, cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã giới thiệu Nhàn cho ông Đinh Quốc Thái, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; Phan Huy Anh Vũ, cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bồ Ngọc Thu, cựu Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Đồng Nai và một số người có liên quan khác, sau đó đã được tạo điều kiện để Công ty AIC trúng 16 gói thầu.

Đối với cựu Chủ tịch Đinh Quốc Thái, sau khi ông Thành giới thiệu, Nhàn đã nhiều lần gặp Thái nhờ tạo điều kiện cho Công ty AIC tham gia và trúng các gói thầu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Ông Thái đã ký quyết định điều chỉnh dự án, phê duyệt trái quy định và tác động tới ông Phan Huy Anh Vũ, để Công ty AIC trúng thầu trái quy định.

Trong quá trình Công ty AIC tham gia đấu thầu, trúng thầu và triển khai thực hiện dự án, Trần Đình Thành và Đinh Quốc Thái đã nhiều lần nhận hối lộ từ Nhàn và Công ty AIC, với số tiền mỗi người nhận là 14,5 tỷ đồng.

Sau khi công bố bản luận tội, VKSND TP. Hà Nội đã đề nghị tuyên Trần Đình Thành từ 10 - 11 năm tù; Đinh Quốc Thái từ 9 - 10 năm tù cùng về tội “Nhận hối lộ”.

Tin liên quan
Tin khác