Điểm nóng
Đã khống chế được đám cháy lớn tại công ty Zion, ngay sát siêu thị Aeon Mall Long Biên
Sơn Bách - 11/08/2019 13:31
Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào khoảng 9 giờ sáng, họ bất ngờ phát hiện cột khói cao hàng chục mét bốc lên từ một khu kho xưởng nằm trong Khu Công nghiệp.
Khói cuồn cuộn bốc lên tại đám cháy. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Ngày 11/8, một đám cháy dữ dội đã bất ngờ bùng phát và hiện đang bốc lên dữ dội tại Khu Công nghiệp Sài Đồng, gần siêu thị Aeon Mall Long Biên, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, sự việc trên xảy ra vào khoảng hơn 9 giờ sáng nay, 11/8.

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên, họ bất ngờ phát hiện cột khói cao hàng chục mét bốc lên từ một khu kho xưởng nằm trong Khu Công nghiệp kèm theo đó là lửa rất lớn.

Vị trí hỏa hoạn được xác định là của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Zion nằm ngay sát siêu thị Aeon Mall Long Biên.

Theo quan sát của phóng viên, một dãy nhà xưởng lợp tôn của công ty này bị lửa bao phủ, khói bốc ra cuồn cuộn. Nhiều xe cứu hỏa đang được huy động tới hiện trường.

Theo đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an quận Long Biên, hiện cảnh sát đang tích cực để khống chế vụ cháy. Trong khi đó, nhiều xe chữa cháy từ các khu vực khác cũng đang được huy động về phía khu vực hỏa hoạn. 

Cho đến hiện tại đám cháy vẫn chưa được khống chế và có dấu hiệu lan rộng. Lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã huy động rất nhiều xe đến tổ chức khoanh vùng đám cháy. Toàn bộ dãy nhà tôn bị thiêu rụi hoàn toàn.

Tới 10 giờ 30 phút, lửa vẫn đang có dấu hiệu lan rộng sang các khu vực lân cận. Cảnh sát đã phải huy động máy xúc để phá nhà xưởng cho khói thoát ra nhằm khoanh vùng và hạn chế cháy lan. Gần chục xe cứu hỏa cũng đã được huy động. Theo quan sát, lửa cùng nhiệt độ cao đã khiến cho toàn bộ dãy nhà xưởng bị hư hỏng nặng. Các chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy hiện đang cố gắng tiếp cận sâu hơn vào khu vực bên trong.

Ông Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Long Biên, quận Long Biên cho biết: Tôi đang có mặt tại hiện trường vụ cháy để chỉ đạo lực lượng chức năng phường phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Long Biên đang nỗ lực khống chế ngọn lửa.

Cũng theo vị Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Long Biên, diện tích kho hàng đang bị cháy khoảng hơn 1.000m2. Hiện chưa có ghi nhận thiệt hại về người.

Tới thời điểm 11 giờ 30, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Tin liên quan
Tin khác