Điểm nóng
Đà Nẵng bác bỏ nguồn lây ca bệnh Covid-19 của nguyên giám đốc Hacinco
PV - 20/05/2021 22:39
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả giải trình tự gen đối với bệnh nhân N.V.T. và xác định bệnh nhân này nhiễm virus Covid-19 thuộc chủng virus Ấn Độ.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Đà Nẵng cho biết, đã có kết quả trình tự gen 11 chủng tại Đà Nẵng. Theo đó, kết quả trình tự gen 11 mẫu đại diện cho các ổ dịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tất cả đều có chủng virus của Anh.

Hoạt động truy vết, xét nghiệm đã được Đà Nẵng tiến hành khẩn trương.

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, CDC Đà Nẵng đã phối hợp với CDC Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm 800 trường hợp liên quan đến tất cả các địa điểm liên quan mà 2 vợ chồng bệnh nhân N.V.T. cựu Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) từng đến. Tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Trong khi đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đã có kết quả giải trình tự gen đối với bệnh nhân N.V.T, qua giải trình gen cho thấy, ông T.nhiễm virus Covid-19 thuộc chủng virus Ấn Độ.

“Dựa trên những cơ sở, căn cứ khoa học này, có thể khẳng định vợ chồng du khách người Hà Nội không lây nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng. Khẳng định này dựa trên trình tự gen và số mẫu chúng tôi phối hợp với Quảng Nam đã làm”, bác sĩ Thạnh khẳng định

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, việc xác định nguồn gốc lây nhiễm không chính xác đã làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của Đà Nẵng và ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của các tỉnh, thành phố.

Tin liên quan
Tin khác