Điểm nóng
Đà Nẵng bắt đầu thực hiện “Ai ở đâu, thì ở đó”
Hà Minh - 16/08/2021 10:15
Lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ dân phố… toàn thành phố Đà Nẵng đã tiến hành ra quân thực hiện tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm theo chủ trương “Ai ở đâu, ở yên đấy”.
Trực tiếp chỉ đạo công tác ra quân thực hiện phương châm: "Ai ở đâu, thì ở đó" có Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (hàng đầu, thứ 2 từ trái qua), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Ban lãnh đạo Công an TP.Đẵng

Đúng 7 giờ ngày 16/8, toàn bộ lực lượng công an, dân quân tự vệ, thanh niên xung kích, đại diện các tổ dân phố… liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã đồng loạt ra quân tuần tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ và xử lý vi phạm theo Quyết định số 2788/QD-UBND ngày 14/8/2021 của TP.Đà Nẵng về tăng cường các biện pháp giám sát thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố theo phương châm “Ai ở đâu, thì ở đó”.

Tập trung nhận nhiệm vụ.

Theo Quyết định số 2788/QD-UBND, từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, thực hiện nghiêm “ai ở đâu, thì ở đó”, không được di chuyển ngoài đường. Thành phố yêu cầu người dân thực hiện tuyệt đối chủ trương nhà cách ly với nhà; không di chuyển ra, vào thành phố, trừ những người được phép tham gia vào các hoạt động theo quy định.

Thực hiện nghiêm quyết định, Công an Đà Nẵng lập 200 tổ tuần tra lưu động giám sát việc chấp hành “ai ở đâu thì ở đó” của người dân trong 7 ngày toàn thành phố phong tỏa. Mỗi công an phường thành lập ít nhất 2 tổ tuần tra, mỗi công an các quận, huyện thành lập 10 tổ tuần tra và Công an TP Đà Nẵng thành lập thêm 20 tổ tuần tra. Mỗi tổ gồm 3 cán bộ, chiến sĩ công an cùng các lực lượng phối hợp khác như dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố… tuần tra trải rộng khắp toàn thành phố, thực hiện liên tục trong 7 ngày thực hiện giãn cách cùng với hơn 300 các chốt kiểm soát đã lập trước đó.

Thực hiện tuần tra.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, kể từ 8h ngày 16/8, tất cả các loại giấy đi đường đã được cấp trước đây và các mẫu giấy nhận diện phương tiện do Sở Giao thông - Vận tải cấp trước ngày 16/8 không còn giá trị sử dụng.

Công an Đà Nẵng đã in và cấp phát thẻ công vụ, thẻ nhận diện cho các đối tượng trên cơ sở danh sách đề xuất của Văn phòng UBND thành phố và văn phòng UBND các quận, huyện. Việc cấp thẻ được siết chặt ngay từ đầu, được phân cấp rõ ràng, hạn chế đối tượng và số lượng được cấp.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, dù UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị 05 nhưng sau 14 ngày thực hiện, tình hình dịch bệnh vẫn đang rất phức tạp. Vì vậy, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 triển khai các biện pháp cao hơn, nhanh hơn, mạnh hơn để ngăn chặn dịch bệnh.

Đường phố Đà Nẵng sau 8 giờ bắt đầu thực hiện "Ai ở đâu, thì ở đó".

Từ thực tế đó, ông Quảng chia sẻ và chỉ đạo: “Đà Nẵng áp dụng biện pháp chưa từng có tiền lệ trong lịch sử thành phố, dừng tất cả các hoạt động trong vòng 7 ngày. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, đề nghị lãnh đạo Công an thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng các yêu cầu phòng chống dịch bệnh, nhất là việc không được đi ra đường.

Lực lượng công an là chủ công, phối hợp với các lực lượng quân đội, biên phòng và các lực lượng khác tăng cường kiểm soát, không để người dân đi ra khỏi nhà, triển khai lực lượng đến tận kiệt, hẻm, khu dân cư trên toàn thành phố, xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm, kể cả cơ quan Nhà nước, đơn vị lực lượng, trong quá trình làm nhiệm vụ”.

Trong khi đó, tại các khu dân cư, người dân nhắc nhở nhau ý thức phòng chống dịch theo phương châm chung của Thành phố "Ai ở đâu, thì ở đó".
Tin liên quan
Tin khác