Điểm nóng
Đà Nẵng: Bắt giám đốc công ty đưa “chuyên gia” nhập cảnh trái phép
V. Hương - 11/06/2021 15:41
Công an TP. Đà Nẵng bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên danh nghĩa chuyên gia kinh tế.

Ngày 11/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Kim Anh (42 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) và Jiang Fei (quốc tịch Trung Quốc).

Cơ quan an ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng đọc lệnh bắt Nguyễn Thị Kim Anh.

Cả hai trường hợp trên bị khởi tố để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thị Kim Anh từng có thời gian làm việc tại Đài Loan nên quen biết với nhiều người Trung Quốc, trong đó có Jiang Fei.

Khi về Việt Nam, Kim Anh được đề nghị làm đại diện pháp lý, đứng ra thành lập Công ty TNHH Quản lý đầu tư Việt Nam Boviet với mức lương 12 triệu đồng/tháng, chức danh giám đốc và ra Đà Nẵng làm việc.

Từ tháng 9/2019, công ty này bắt đầu hoạt động nhưng không có trụ sở và không kinh doanh.

Jiang Fei (áo đen) nhờ Kim Anh sử dụng tư cách pháp nhân của công ty để bảo lãnh cho bạn vào Đà Nẵng với danh nghĩa chuyên gia.

Đến tháng 3/2021, Jiang Fei nhờ Kim Anh sử dụng tư cách pháp nhân của công ty để bảo lãnh cho người bạn tên Wang Xu vào Đà Nẵng dưới danh nghĩa chuyên gia.

Thực chất của việc làm này là để Wang Xu được nhập cảnh Việt Nam hợp pháp, sau đó sẽ làm việc cho Jiang Fei.

Nhiệm vụ của Anh là giúp hoàn tất hồ sơ, giao cho 1 công ty dịch vụ để Wang Xu nhập cảnh vào Việt Nam với giá hơn 60 triệu đồng.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng đang hoàn tất hồ sơ để phục vụ quá trình đấu tranh mở rộng vụ án.

Tin liên quan
Tin khác