Thời sự
Đà Nẵng chi viện Bắc Giang chống dịch
Hoàng Anh - 31/05/2021 08:21
10 y, bác sỹ TP.Đà Nẵng sẽ đến Bắc Giang để giúp địa phương này phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chiều 30/5, UBND TP Đà Nẵng tổ chức gặp mặt, chia tay đoàn y, bác sỹ, điều dưỡng chi viện, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, Đoàn y, bác sỹ, điều dưỡng chi viện cho tỉnh Bắc Giang gồm 10 người, trong đó 3 bác sĩ giỏi về hồi sức cấp cứu, các điều dưỡng viên có nhiều kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh tại TP thời gian qua. Theo đề nghị của tỉnh Bắc Giang, Đoàn y, bác sỹ TP Đà Nẵng sẽ chi viện cho bệnh viện tâm thần tỉnh, nơi đang tập trung các ca bệnh nặng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng động viên các y, bác sỹ lên đường làm nhiệm vụ tại Bắc Giang.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế cũng như tỉnh Bắc Giang; TP Đà Nẵng đã cử đoàn cán bộ, y bác sỹ, điều dưỡng đến Bắc Giang để hỗ trợ địa phương này phòng, chống dịch bệnh. Theo ông Quảng, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là tại Bắc Giang hiện đang rất phức tạp, số ca nhiễm mới tăng nhanh, địa phương cũng đang rất cần hỗ trợ về nhân lực, vật lực, đặc biệt là về đội ngũ y tế để hỗ trợ dập dịch… Vì vậy, để thể hiện tinh thần, trách nhiệm là “thành phố nghĩa tình”, Đà Nẵng đã khẩn trương cử đội ngũ y, bác sỹ có chuyên môn sâu, có nhiều kinh nghiệm để chi viện cho Bắc Giang.

“Khi chúng ta khó khăn, các địa phương đã giúp chúng ta đẩy lùi dịch bệnh. Và ngược lại, khi các địa phương cần, TP. Đà Nẵng sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ. Lãnh đạo thành phố trân trọng và tuyên dương tinh thần tự nguyện của các anh chị em y bác sĩ, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID của Đà Nẵng. Đề nghị ngành y tế quan tâm, tạo điều kiện cho các y, bác sỹ trong đoàn hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời có các hình thức để động viên gia đình các y bác sỹ để họ yên tâm công tác, cống hiến”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng động viên các y bác sỹ.

10 y bác sỹ Đà Nẵng sẽ đến Bắc Giang trong ngày 31/5.

Được biết, chiều 31/5, Đoàn y, bác sỹ TP. Đà Nẵng sẽ lên máy bay di chuyển ra Bắc Giang và bắt đầu nhiệm vụ của mình ngay sau đó.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, ngày 30/5 trên địa bàn thành phố có 1 ca mắc mới, đã được cách ly trước đó. Hiện Đà Nẵng đang điều trị 143 bệnh nhân COVID-19; đang thực hiện cách ly, giám sát:1.000 trường hợp F1 và 643 trường hợp F2. Từ ngày 3/5 - 30/5/2021, toàn thành phố xét nghiệm 384.809 trường hợp.

Tin liên quan
Tin khác