Theo đó, công trình có quy mô vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, chịu được động đất cấp 7. Hầm có dạng chữ Y với tổng chiều dài 409,5m; đoạn hầm kín có chiều dài 80m; nhánh đường hầm phía Lý Thái Tổ dài 165,65m, rộng 17m; nhánh đường hầm phía Ngã Ba Huế gồm 2 nhánh, mỗi nhánh dài 163,85m, rộng 8,25m.
Phối cảnh hầm chui chữ Y nhìn từ hướng đường Điện Biên Phủ. |
Đối với phần đường dẫn, nhánh nút đường Điện Biên Phủ phía Ngã Ba Huế đi vào tâm nút được giữ nguyên bề rộng nền đường 48m, tổ chức lại các làn xe bằng cách xén vỉa hè và dải phân cách; nhánh từ tâm nút đi đường Lý Thái Tổ được mở rộng mặt cắt ngang từ 26m lên 42,2m nhằm tổ chức lại các làn xe bằng cách xén vỉa hè phía Công viên 29-3.
UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch Xây dựng Đà Nẵng, BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất việc đầu tư cầu vượt bộ hành ngang đường Điện Biên Phủ tại khu vực nút giao (nếu cần thiết), báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.
BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên căn cứ hồ sơ thiết kế cơ sở được phê duyệt khẩn trương triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng tiếp theo theo đúng quy định hiện hành. Thời gian triển khai thực hiện từ nay đến năm 2017.