Theo Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng, lưu lượng giao thông ngày càng tăng trên Quốc lộ 1 (đường Tôn Đức Thắng) đoạn qua khu vực Bến xe trung tâm Đà Nẵng. Kết hợp với việc hiện nay đường Nam Trân đã được thông với khu vực phía Bắc đường sắt dẫn đến thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm tại nút giao Tôn Đức Thắng – Nam Trân.
Đường Nam Trân đã được thông với khu vực phía Bắc đường sắt dẫn đến thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm tại nút giao Tôn Đức Thắng – Nam Trân. |
Theo đó, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên nguyên tắc tổ chức cho các phương tiện rẽ phải riêng, tăng số lượng các làn xe ra, vào nút và cải thiện dòng chờ trước nút nhằm tăng khả năng thông hành, nâng cao mức độ an toàn giao thông.
Cụ thể, xén một phần vỉa hè các vị trí: đường Tôn Đức Thắng phía Huế vào nút, đường Nam Trân cả 02 bên phía đi Nguyễn Tất Thành và 01 bên phía Bến xe trung tâm, thu hẹp dải phân cách giữa các hướng để mở rộng mặt đường, tăng số làn xe ra, vào nút. Rút ngắn khoảng cách giữa các đầu dải phân cách để giảm thời gian thoát nút.
Bố trí đảo mềm kết hợp dải phân cách mềm phân làn rẽ phải riêng, liên tục cho các hướng.
Tổ chức lưu thông qua nút theo 03 pha tín hiệu đèn. Hệ thống đèn tín hiệu được bố trí trên giá long môn kết hợp đèn Led phân làn xe chạy, đèn đếm lùi để tăng cường thông báo.
Kính phí thực hiện khoảng 8,16 tỷ đồng, được sử dụng từ nguồn vốn Dự án Phát triển bền vững.
Cũng tại công văn nêu trên, UBND thành phố đã giao cho Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên (Đơn vị điều hành dự án) khẩn trương triển khai các thủ tục tiếp theo làm cơ sở sớm triển khai thi công, nhằm giải quyết vấn đề cấp bách về giao thông.