Thời sự
Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp nâng năng lực cạnh tranh
Ngọc Tân - 25/08/2015 14:31
Đà Nẵng luôn tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp được phát triển, đó là khẳng định của ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trong Hội nghị “Một số vấn đề cải cách thể chế, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh doanh nghiệp trong bối cảnh mới” diễn ra vào sáng 25/8 tại Đà Nẵng.

Hội nghị do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức. Tại Hội nghị, ông Phùng Tấn Viết, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng  khẳng định, chính quyền TP.Đà Nẵng luôn ủng hộ hoạt động kinh doanh sản xuất của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, đồng thời cho biết TP sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ hết sức để các doanh nghiệp phát triển.

Theo ông Viết, Đà Nẵng đổi mới cải cách thể chế, tận dụng lợi thế trước đây chúng tôi xây dựng mô hình một cửa, mở cửa liên thông. Tích cực tận dụng sự hỗ trợ của Trung ương về việc xây dựng mô hình chính phủ điện tử từ đó chúng tôi xây dựng nền hành chính công chính quyền điện tử rút ngắn thủ tục cho các doanh nghiệp.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị, khẳng định sự ủng hộ của Thành phố đối với doanh nghiệp

“Mặc dù cũng còn nhiều khó khăn nhưng Thành phố cũng đã tìm cách cân đối ngân sách để trích ra kinh phí hỗ trợ cho các doanh nghiệp, xây dựng các chính sách hỗ trợ về xuất khẩu, hỗ trợ đổi mới công nghệ, hỗ trợ phát triển sản phẩm cho doanh nghiệp…”, ông Viết khẳng định và cho rằng, chỉ khi doanh nghiệp phát triển thì Thành phố mới phát triển.

Đồng tình với ý kiến của lãnh đạo TP.Đà Nẵng cũng như đánh giá cao sự nỗ lực của Thành phố trong việc tạo điều kiện giúp doanh nghiệp phát triển, từ đó giúp Đà Nẵng nhiều năm liền dẫn đầu về chỉ số Năng lực cạnh tranh, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam đánh giá: “Mối quan hệ giữa Đà Nẵng và doanh nghiệp hiện nay đang trong giai đoạn rất tốt đẹp, giống như thời kỳ tuần trăng mật. Chúng tôi thật sự hy vọng “tuần trăng mật” này sẽ được giữ mãi như vậy”.

Ông Lộc nói thêm, Việt Nam hiện nay đang phấn đấu trở thành một trong 4 nước có chỉ số cạnh tranh nhất Đông Nam Á, Đà Nẵng với vị thế là địa phương dẫn đầu chỉ số Năng lực cạnh tranh nhiều năm của Việt Nam, vì thế Đà Nẵng phải đi tiên phong phấn đấu để trở thành một trong những thành phố có năng lực cạnh tranh cao nhất khu vực.

“Hiện nay trong đội ngũ doanh nhân ở nước ta hiện có rất nhiều những người tài, họ là những “tinh hoa” của đất nước. Để đưa kinh tế đất nước phát triển trong thời kỳ mới, Việt Nam cần phải tận dụng tài năng của đội ngũ tài năng để tạo động lực phát triển”, ông Lộc nói.

Tin liên quan
Tin khác