Điểm nóng
Đà Nẵng: Khởi tố nữ giám đốc tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép
Việt Hương - 14/09/2021 15:49
Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nữ giám đốc hai công ty về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Bi can Văn Thị Thùy Tiên (1987, trú  Thừa Thiên Huế), là Giám đốc Cty TNHH Dịch vụ Du lịch One Top Việt Nam và Giám đốc Cty TNHH Dịch thuật Mai Vàng về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nữ giám đốc 02 công ty về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Theo cơ quan Công an, đầu năm 2021, Văn Thị Thùy Tiên đã sử dụng pháp nhân Cty TNHH Dịch thuật Mai Vàng (tầng 6, tòa nhà Camellia, số 773 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) để bảo lãnh cho một người Hàn Quốc tên là You Woon Yong nhập cảnh dưới hình thức chuyên gia làm việc tại công ty. Trên thực tế, công ty dịch thuật do Tiên làm giám đốc không có nhu cầu tuyển chuyên gia người nước ngoài.

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, You Woon Yong cũng không làm việc tại công ty này. Cơ quan Công an đã xác định mục đích bảo lãnh của Tiên là để hưởng khoản hoa hồng 400 USD từ các đối tượng trong đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép do Lee Kwan Young (1968), Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung, Seo Young Jin (1973), Giám đốc Cty TNHH Han in Hue cầm đầu.

Đây là đường dây đã tổ chức cho hơn 300 người Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới hình thức chuyên gia và đã bị Cơ quan An ninh điều tra Cng an TP. Đà Nẵng đấu tranh làm rõ, bắt giữ nhiều đối tượng có liên quan.

Tin liên quan
Tin khác