Điểm nóng
Đà Nẵng: Nhiều điểm tự phát xây đập chặn dòng suối Lương để làm du lịch
Thanh Chung - 26/03/2023 14:21
Hàng loạt đơn vị ngang nhiên chặn dòng suối Lương (Đà Nẵng) để làm du lịch, lãnh đạo địa phương yêu cầu tháo dỡ nếu không sẽ cưỡng chế.

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc theo suối Lương (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) có rất nhiều điểm du lịch tự phát. Đáng nói các chủ đầu tư đã ngang nhiên xây dựng hàng loạt đập ngăn dòng chảy tự nhiên để tích nước, tạo thành hồ bơi để làm du lịch sinh thái.

Dọc theo suối Lương có 11 điểm du lịch tự phát.

Đối với Khu du lịch sinh thái Suối Lương, bên cạnh các công trình, hạng mục đang thi công, cải tạo, sửa chữa, dựng mới thì nhiều đập chặn dòng bằng bê tông đã được hoàn thành.

Điều đáng nói là việc chặn dòng suối Lương làm du lịch khiến nguồn nước phía hạ du bị khô kiệt, đáng ngại nhất là thời điểm nắng nóng đang gần kề.

Các đơn vị chặn suối Lương bằng bê tông kiên cố để phục vụ du lịch.

Ông Hà Thúc Nhơn, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Bắc (Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, khu vực suối Lương có tổng cộng 11 điểm du lịch tự phát và chỉ có một khu du lịch được UBND TP. Đà Nẵng cấp phép là Khu Du lịch sinh thái Suối Lương thuộc Công ty CP Danatol.

“Việc các khu, điểm du lịch thực hiện chặn dòng suối Lương là sai quy định. Đơn vị đã kiểm tra và phát hiện có tình trạng khu du lịch, hộ kinh doanh tự ý xây dựng đập ngăn dòng chảy suối Lương. Phường đã có đề nghị Công ty CP Danatol và các hộ kinh doanh khác chấp hành việc tự giác tháo dỡ toàn bộ các công trình ngăn suối tại khu vực suối Lương. Đến ngày 27/3, nếu không chấp hành, chúng tôi sẽ thực hiện cưỡng chế tháo dỡ”, ông Nhơn nói.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cho hay, quận đã nắm được thông tin và đã cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý. 

Tin liên quan
Tin khác