Du lịch
Đà Nẵng: Tăng cường giám sát các cơ sở lưu trú du lịch
Việt Hương - 04/06/2021 20:28
Thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Chính phủ, ngành kinh doanh du lịch TP. Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động tại các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Ngày 4/6, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, Đơn vị đã phối hợp với các ngành, địa phương tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại 94 cơ sở lưu trú du lịch, 25 doanh nghiệp lữ hành và 12 khu điểm du lịch nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thành phố.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã phát hiện 7 cơ sở vi phạm về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh lưu trú như: chưa thực hiện cam kết phòng, chống dịch, chưa đánh giá an toàn COVID-19 theo hướng dẫn của Tổng cục Du lịch; chưa thực hiện khai báo y tế/lưu trữ tờ khai y tế của khách lưu trú...

Tại Đà Nẵng, hơn năm qua với hoạt động “phập phù” trong lĩnh vực kinh doanh du lịch do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này đang cố gắng cầm cự để tồn tại trước những khó khăn do dịch gây ra.

Thời gian này, bên sự cầm cự chờ đợi thì cũng nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành buộc phải “giải tán” người lao động vì nguồn thu không đảm bảo cho việc chi trả.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho biết, một trong nhiều đề xuất thiết thực, đúng thời điểm của Hiệp hội thời gian qua mà chính quyền Đà Nẵng nhất trí như: Hỗ trợ người lao động ngành du lịch được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội. “Mỗi lao động dự kiến được vay tối đa 100 triệu đồng trong thời gian từ 3 đến 5 năm, mục tiêu nhằm giúp người lao động duy trì cuộc sống và trở lại làm việc khi thị trường phục hồi. Đà Nẵng đang là nơi đầu tiên của cả nước thực hiện chủ trương này với người lao động du lịch”, ông Dũng nói.

Theo lãnh đạo Sở du lịch Đà Nẵng, có khoảng hơn 5.000 doanh nghiệp du lịch hoạt động thì hiện nay đã đóng cửa hơn 90%.

Để đảm bảo tinh thần chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Chính phủ và Thành phố, đơn vị đã sát sao với việc giám sát hoạt động tại các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Theo đó, thời gian qua Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 5 khách sạn với tổng số tiền 55 triệu đồng; đồng thời, chấn chỉnh, nhắc nhở các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Tin liên quan
Tin khác