UBND TP Đà Nẵng đã có chủ trương cho phép điều chỉnh kéo dài tuyến xe buýt số 07 (Xuân Diệu - Phạm Hùng) từ trạm xe buýt Phạm Hùng qua quốc lộ 1, kết thúc tại điểm cuối là Bến xe liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng. Thời gian điều chỉnh bắt đầu từ ngày 1/1/2018. Đây là quyết định nhằm tháo gỡ khó khăn cho Bến xe liên tỉnh phía Nam do Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai đầu tư sau nhiều năm hoạt động nhưng rơi vào cảnh đìu hiu do không có xe kết nối vào bến.
Theo lộ trình mới, tuyến xe buýt số 07 sẽ tăng thêm chiều dài 3,5 km. Tổng số xe hoạt động trên tuyến là 10 chiếc, tần suất hoạt động giờ cao điểm 10 phút/chuyến, giờ thấp điểm 20 phút/chuyến. Số chuyến đi và về trong ngày là 120 chuyến. Thời gian hoạt động hằng ngày từ 5 giờ đến 21 giờ. Đây là một trong nhiều tuyến buýt trợ giá tại Đà Nẵng với giá vé 5.000 đồng/người/lượt. Vé tháng cho hành khách thuộc diện ưu tiên là 45.000 đồng, diện không ưu tiên 90.000 đồng.
Như Báo Đầu tư online đã đưa tin, tại cuộc họp vừa qua liên quan đến vấn đề giải quyết khó khăn cho Bến xe liên tỉnh phía Nam thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở GTVT cùng các cơ quan chức năng có liên quan nghiên cứu di dời Bến xe Trung tâm thành phố hiện nay lên sát khu vực quy hoạch xây dựng Nhà ga xe lửa Đà Nẵng trong tương lai để trở thành Bến xe phía Bắc theo quy hoạch chung của TP đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời hướng luồng tuyến, kết nối tập trung một số tuyến xe buýt vào Bến xe Liên tỉnh phía Nam nhằm tháo gỡ khó khăn cho bến xe này.