Thời sự
Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 cho người ngoại tỉnh trước khi về quê
Việt Hương - 27/08/2020 16:15
Đà Nẵng sẽ xét nghiệm COVID-19 cho người ngoại tỉnh đang cư trú tại thành phố có nguyện vọng trở về địa phương.

Chiều 27/8, thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh vừa ký văn bản về việc phối hợp xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tổ chức đưa người ngoại tỉnh trở về địa phương.

Đà Nẵng sẽ tiến hành xét nghiệm cho người dân, sinh viên ngoại tỉnh trước khi có nguyện vọng trở về địa phương. Ảnh minh họa

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho người ngoại tỉnh đang cư trú tại Thành phố có nguyện vọng trở về địa phương. Thành phố cũng tiến hành xét nghiệm cho học sinh, sinh viên đến nhập học tại các tỉnh, thành phố khác.

Số lượng, danh sách cụ thể do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng cung cấp theo đề nghị của từng tỉnh, thành phố.

Trước đó, ngày 21/8 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND các quận, huyện, phường, xã cùng các đơn vị liên quan về việc tiếp tục tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân ngoại tỉnh có nhu cầu từ Đà Nẵng đi đến các tỉnh, thành phố. Thời hạn cuối cùng để tiếp nhận đăng ký là 17 giờ 00 ngày 27/8.

Cũng thời gian này, UBND TP Đà Nẵng có công văn gửi UBND TP.HCM và UBND TP Hà Nội đề nghị hai địa phương này phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân đang ở Đà Nẵng được quay trở lại địa phương.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đề nghị phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho khoảng 200 học sinh, sinh viên tỉnh này được trở lại trường học tập.

Tin liên quan
Tin khác