Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại Ấn Độ
Vừa qua, tại TP. Mumbai, Ấn Độ, Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng Hàng không Bangkok Airways tổ chức Buổi giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai nhằm quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng; kết nối các công ty du lịch, lữ hành, MICE. Sự kiện nằm trong kế hoạch đa dạng hóa các thị trường khách quốc tế mà Thành phố đã phê duyệt trong giai đoạn 2019-2020.
TIN LIÊN QUAN
Tham dự sự kiện có ông Trần Xuân Thủy, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Mumbai, Ấn Độ; ông Sudhir Patil, Nhà sáng lập của Veena World, một trong những lữ hành hàng đầu tại Ấn Độ kiêm Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Maharashtra cùng các thành viên Hiệp hội và 72 khách mời.
Đà Nẵng giới thiệu xúc tiến du lịch tại Ấn Độ. |
Tại buổi giới thiệu, ông Trần Xuân Thủy đặc biệt nhấn mạnh những tiềm năng du lịch của Đà Nẵng, một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
Đà Nẵng trong thời gian qua đã nhận thức rõ về cơ cấu chưa cân bằng của thị trường khách du lịch đến Thành phố cũng như đang tìm kiếm bổ sung thị trường mới. Sự kiện này chính là một cách để tiếp cận thị trường rộng lớn mới - Ấn Độ. Với sự hỗ trợ của Bangkok Airways, hãng bay đã kết nối thuận lợi đường bay Bangkok - Ấn Độ trong 4 tiếng 30 phút và chỉ thêm 2 tiếng bay để kết nối với Đà Nẵng.
Những khách mời tại sự kiện đều đánh giá cao Đà Nẵng, đặc biệt thể hiện mong muốn mang các sự kiện từ các điểm đến khác như Phuket và Bali về Đà Nẵng. Đối với thị trường Ấn Độ, tỉ lệ tiềm năng khoảng 40% là khách nghỉ dưỡng, 40% hội nghị hội thảo MICE và 20% dành cho thị trường tiệc cưới. Hầu hết người tham dự chưa từng đến Đà Nẵng và đây là cơ hội để họ hiểu hơn về điểm đến cũng như cơ sở vật chất và dịch vụ của Thành phố này.
Ông Công Nghĩa Nam – Giám đốc Kinh doanh của quần thể du lịch Ariyana Đà Nẵng (bao gồm Furama Resort, Furama Villas, Khu nghỉ dưỡng cao tầng Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng - sắp mở cửa vào 2020) cho biết: “Chúng tôi coi Ấn Độ là một thị trường rất tiềm năng và có bước chuẩn bị từ ngay sau Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 cùng với sự ra đời của Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng. Chúng tôi đã thành lập văn phòng đại diện tại Ấn Độ, tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam, giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Ấn Độ, cũng như tuyển dụng đầu bếp Ấn Độ để đảm bảo phục vụ đúng văn hóa ẩm thực Ấn".
"Chúng tôi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đơn vị tổ chức đám cưới và các công ty tổ chức sự kiện hội nghị hội thảo, với tính chất của thị trường Ấn Độ là đi du lịch với số đông và số lượng khách mời từ 500 – 1.000 người, các doanh nghiệp tại Ấn Độ cũng rất quan tâm đến Đà Nẵng cho các sự kiện của mình như các công ty về y dược, công nghệ, tài chính ngân hàng, cũng là những doanh nghiệp thế mạnh tại Ấn Độ”, ông Nam nói.
Ông Minnat Lalpuria – Giám đốc Sáng lập và Điều hành Công ty Vachan (công ty chuyên tổ chức về sự kiện) cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng với danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng, cơ sở vật chất lưu trú và du lịch rất phù hợp, chúng tôi chắc chắn sẽ cân nhắc chuyển các sự kiện từ Thái Lan và Indonesia đến Đà Nẵng, bởi vì các thị trường này đã quá quen thuộc và nhàm chán”.
Ông Nguyễn Đức Quỳnh – Phó chủ tịch Thường trực Hội Khách sạn Đà Nẵng nhận định: “Xét về cơ cấu khách du lịch của Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, chúng ta lệ thuộc quá nhiều vào 1 – 2 thị trường, thị trường mới Ấn Độ sẽ là cứu cánh cho việc tăng trưởng quá nóng của các khách sạn tại Đà Nẵng. Với lượng khách hàng tiềm năng và đến với số lượng đông từ thị trường Ấn Độ, tôi tin rằng chúng ta sẽ giải quyết được sự lo lắng hiện tại của ngành du lịch Đà Nẵng”.
Tổ chức Du lịch Thế giới UNWTO dự đoán sẽ có khoảng 50 triệu du khách Ấn Độ đi du lịch thế giới và rõ ràng Việt Nam không thể bỏ qua thị trường này. Đà Nẵng cũng đang kết nối mạnh mẽ với thị trường này qua hàng loạt sự kiện tiêu biểu như chào đón Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và Phu nhân trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam và thăm chính thức địa điểm đầu tiên là thành phố Đà Nẵng, với nghi lễ tiếp đón và tiệc chiêu đãi tại Cung hội nghị Quốc tế Furama Resort Đà Nẵng; các sự kiện giao lưu văn hóa ẩm thực giữa 2 nước cũng như tích cực chào đón các đoàn FAM-Trip đến tìm hiểu về Thành phố.
Thời gian tới, các đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Ấn Độ sẽ được xúc tiến để có thể khai thác trong tương lai gần. Bên cạnh đó, Thành phố cũng sẽ phát triển và hoàn thiện cơ sở vật chất, phục vụ cho thị trường Ấn Độ. Việc quảng bá Đà Nẵng đến thị trường đông dân thứ nhì thế giới với 1,31 tỷ dân sẽ là giải pháp giúp Thành phố thu hút du khách Ấn Độ đến thăm quan Đà Nẵng.
Tin liên quan
Tin khác