Năm tài chính 2019 (1/4/2019 – 31/3/2020), CMC đặt mục tiêu kinh doanh là 6.442,5 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất |
Theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, CMC sẽ chia cổ tức cho cổ đông năm 2018 với tỉ lệ chi trả là 15% bằng tiền mặt và phát hành cổ phiếu thưởng với tỉ lệ 4,088% (tổng cổ tức và cổ phiếu thưởng cổ đông nhận được là hơn 19%).
Hội đồng quản trị cũng đã biểu quyết thông qua việc điều chỉnh số lượng cổ phiếu ưu đãi phát hành cho nhân viên (ESOP) trong 3 năm 2019-2021 lên 3.600.000 cổ phần, phát hành 25 triệu cổ phiếu theo phương án phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược Samsung SDS, miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2021.
Về nhân sự, ông Hoàng Ngọc Hùng đã xin từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và Hội đồng quản trị đã thống nhất bầu ông Hà Thế Vinh vào thành viên Hội đồng quản trị để thay thế thành viên vừa miễn nhiệm.
Năm tài chính 2019 (1/4/2019 – 31/3/2020), HĐQT Tập đoàn CMC đặt mục tiêu kinh doanh là 6.442,5 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất và 304,9 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất.
CMC đặt mục tiêu cho giai đoạn 5 năm sắp tới là trở thành tập đoàn toàn cầu với đẳng cấp quốc tế, đạt quy mô 1 tỷ USD và nhân sự 10.000 người vào năm 2023, thể hiện khát khao chinh phục, dẫn đầu chuyển đổi số, khát vọng hướng tới vị thế hàng đầu, giống như slogan mới của Tập đoàn: “Aspire to inspire the digital world” (Khát khao chinh phục thế giới số).
Trước đó trong năm 2018, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 5.185 tỷ đồng (sau khi trừ các công ty liên doanh, liên kết và nội bộ), tăng trưởng 6% so với năm 2017 và đạt 92% kế hoạch.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 261,8 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm trước và đạt 102% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế thuộc về CMC đạt 159,4 tỷ đồng, tăng trưởng 19% so với năm 2017 và đạt 108% kế hoạch.
Trong năm 2018, khối Kinh doanh Quốc tế (Global) đạt mức tăng trưởng về doanh thu cao nhất (doanh thu lũy kế năm 2018 toàn khối đạt 170,3 tỷ, tăng trưởng 95% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 90% kế hoạch đề ra), đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về thị trường khách hàng nước ngoài như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc và châu Âu.
Khối Viễn thông (Telecom) vẫn giữ mức tăng trưởng về lợi nhuận cao nhất (lợi nhuận lĩnh vực viễn thông đạt 206 tỷ, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm trước và đạt 90% kế hoạch), điều này được lý giải do CMC Telecom đã tiên phong sáng tạo và đưa vào cung cấp dịch vụ “Hệ sinh thái CMC Cloud” - hệ sinh thái đám mây hàng đầu Việt Nam, cung cấp dịch vụ kết nối dữ liệu trực tiếp đến AWS, Microsoft Azure, Google và IBM.
Tính đến hết năm tài chính 2018, số lượng nhân viên toàn Tập đoàn CMC là hơn 2.800 người, nhiều cán bộ đạt các chứng chỉ chuyên môn đẳng cấp quốc tế như: Project Management Professional (PMP), Microsoft Certificated Solution Associate, Microsoft Certified IT Professional, Certified Ethical Hacker…
Tâp đoàn Công nghệ CMC đã đẩy mạnh các hoạt động đầu tư hạ tầng công nghệ trong năm 2018. Dự án trọng điểm của Tập đoàn năm vừa qua là tổ hợp văn phòng – trung tâm dữ liệu CMC Creative Space (CCS) tại khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7 TP.HCM) với diện tích 13.133 m2 và tổng mức đầu tư dự án bao gồm Data Center là 1500 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án CCS sẽ được hoàn thành vào tháng 9 năm 2020.
Hạ tầng viễn thông trong năm 2018 cũng được đầu tư hơn 326 tỷ đồng để mở thêm POP mới ở Hà Nội và TP.HCM, nâng cấp hệ thống POP (điểm cung cấp dịch vụ) quốc tế đi Hồng Kông & Singapore, triển khai tuyến Metro DWDM và triển khai hệ thống truyền dẫn tới Quảng Ninh…
Đồng thời, Tập đoàn cũng thực hiện đầu tư chiến lược cho các giải pháp tích hợp hệ thống với Cloud, giải pháp bảo mật, an ninh an toàn thông tin, giải pháp quản lý nhà máy thông minh MES (dự án cho đối tác Samsung), quản lý đất đai, hóa đơn điện tử, nghiên cứu về Big Data/AI, BlockChain, IoT…