Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 Nafoods Group ngày 28/4 |
Hoạt động sản xuất, kinh doanh ghi nhận nhiều kết quả đáng khích lệ
Năm 2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Mặc dù vậy, với sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng quản trị, sự đoàn kết, chia sẻ của tập thể cán bộ công nhân viên, cùng thông điệp xuyên suốt “Hiệu quả - Quản trị - Số hoá”, hoạt động kinh doanh của Nafoods năm qua vẫn ghi nhận nhiều kết quả đáng khích lệ.
Cụ thể, doanh thu thuần hợp nhất năm 2021 đạt 1.614,7 tỷ đồng, tăng 34,3% so với cùng kỳ, vượt 7,6% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 giao phó. Lợi nhuận gộp đạt 291,5 tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ, bằng 97,2% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế năm 2021 đạt 77,6 tỷ đồng, tăng 26,6% so với cùng kỳ, vượt 2,1% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao phó. Với những thành quả đã đạt được trong năm 2021, Nafoods vinh dự đạt danh hiệu Top 100 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021.
Để thích ứng với điều kiện chung và đáp ứng nhu cầu phát triển hoàn thành các hạng mục đầu tư xây dựng phát triển và hồ sơ pháp lý liên quan cho dự án Nasoco 2 và Nafoods Tây Nguyên 2. Đồng thời hoàn tất quá trình chuyển đổi số giai đoạn 2, bao gồm các phân hệ tài chính kế toán, hệ thống báo cáo quản trị, phân tích tham mưu, hệ thống tương tác với đối tác bên ngoài (khách hàng, nhà cung cấp…).
Kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2021 của Công ty gồm: Trích quỹ đầu tư phát triển: 30% lợi nhuận sau thuế; Trích quỹ khen thưởng phúc lợi: 5% lợi nhuận sau thuế; Trích ngân sách hoạt động của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát: 4,9% lợi nhuận sau thuế.
Đặt mục tiêu thận trọng cho năm 2022
Tại đại hội, Nafoods cam kết sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt 1.800 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 11,5% so với thực hiện năm 2021, đạt 82 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 5,7% so với thực hiện năm 2021. Trong thời gian tới, công ty sẽ tập trung hoạt động sản xuất, kinh doanh mục tiêu giành lại vị thế số 1 thị phần xuất khẩu các sản phẩm nước ép chanh leo, gia tăng và giữ vững vị thế số 1 thị phần xuất khẩu thanh long (IQF, Puree).
Nội dung về chiến lược phát triển bền vững cũng đã được Nafoods báo cáo với cổ đông và nhận được sự đồng thuận cao trong phiên bỏ phiếu trực tiếp.
Bước sang năm 2022, năm bản lề của giai đoạn 2022 - 2026, giai đoạn đánh dấu mốc 30 năm hình thành và phát triển của Nafoods. Trong giai đoạn này, môi trường kinh doanh tại Việt Nam cũng như toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục có những biến động lớn, cả về kinh tế, chính trị, xã hội. Điều này chắc chắn sẽ là thách thức không nhỏ với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, với nền tảng phát triển hiện tại, Nafoods với thông điệp xuyên suốt 2022: Thích ứng – Quản trị - Hiệu quả sẽ nhanh chóng phù hợp để có thể chinh phục những mục tiêu cao hơn trong tương lai gần, mang lại những giá trị tốt đẹp cho tất cả mọi người, đặc biệt là bà con nông dân, nỗ lực hơn nữa để phát huy vai trò trách nhiệm cộng đồng trong thời gian tới.