Tài chính - Chứng khoán
Đại hội VNDirect: Thông qua kế hoạch chào bán hơn 220 triệu cổ phiếu
Chí Tín - 19/03/2021 07:24
Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect chiều 18/3/2021 đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 và thông qua kế hoạch phát hành 220,43 triệu cổ phiếu.
VNDirect sẽ chuyển sàn sang HNX nhưng sẽ quay lại HoSE khi hệ thông mới hàng thành

Theo đó, Đại hội đồng cổ đông VNDirect đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.100 tỷ đồng.

VNDirect có có kế hoạch chuyển giao dịch cổ phiếu VND từ sàn HoSE sang HNX và chào bán cổ phiếu ra công chúng.

Về lý do chuyển sàn, lãnh đạo công ty này cho biết, trong thời gian vừa qua, hoạt động giao dịch chứng khoán đang niêm yết trên HoSE liên tục xảy ra hiện tượng bị quá tải dẫn đến nghẽn lệnh, dừng hoạt động làm ảnh hưởng đến việc giao dịch của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán nói chung cũng như các cổ đông của VNDirect nói riêng.

Tuy nhiên, việc chuyển sàn chỉ là tạm thời và ngay khi hệ thống giao dịch mới của HoSE được hoàn thành, VNDirect sẽ chuyển lại cổ phiếu sang giao dịch tại HoSE.

Tại Đại hội, ông Đỗ Ngọc Quỳnh, quyền Tổng Giám đốc VNDirect cho biết, việc chuyển tạm thời cổ phiếu VND từ HoSE sang giao dịch ở HNX trong giai đoạn này mang ý nghĩa bảo vệ quyền lợi của cổ đông và mang lại lợi ích chung cho toàn thị trường.

Ông Quỳnh cho rằng, có thể các doanh nghiệp lớn khác tại Việt Nam cũng sẽ nhìn rõ và đồng ý với giải pháp tạm thời này nhằm bảo vệ lợi ích của cổ đông.

Đại hội đồng cổ đông VNDirect cũng đã thông qua đề xuất chào bán 220,43 triệu cổ phiếu VND cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1. Đợt chào bán dự kiến diễn ra trong năm 2021 hoặc đầu năm 2022 sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Hội đồng quản trị Công ty sẽ xác định mức giá chào bán dựa trên nguyên tắc cân đối giữa giá trị thị trường của cổ phiếu và không cao hơn 80% giá trị sổ sách của cổ phiếu tại thời điểm thực hiện thủ tục chào bán.

Mục đích của việc phát hành cổ phiếu là để mở rộng năng lực cho khách hàng vay ký quỹ, năng lực kinh doanh nguồn trên thị trường vốn, năng lực bảo lãnh phát hành chứng khoán, năng lực phát hành và phân phối chứng quyền có bảo đảm, bổ sung vốn cho các hoạt động kinh doanh hợp pháp khác của công ty.

Trước đó về kinh doanh 2020, VNDirect ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về kết quả kinh doanh trong năm 2020. Tổng doanh thu của VNDirect trong năm 2020 đạt 2.127 tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với năm 2019, hoàn thành 113% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 693 tỷ đồng, tăng 81% so với năm 2019 và hoàn thành 171% kế hoạch.

Trong năm 2020, VNDirect đã kiến thiết lại mô hình kinh doanh chia ra 5 mảng hoạt động chính: Dịch vụ chứng khoán, Dịch vụ đầu tư và quản lý tài sản, Dịch vụ ngân hàng đầu tư (IB), Kinh doanh trên thị trường vốn & Đầu tư vốn chủ sở hữu.

Công ty chứng khoán này đã thu hút được lượng khách hàng cá nhân mở mới tài khoản trong năm 2020 đạt hơn 120.000 tài khoản, tăng trưởng trên 70% so với cả năm 2019 và chiếm 30% tổng số tài khoản mở mới của nhà đầu tư cá nhân trên toàn thị trường.

Tin liên quan
Tin khác