Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam phối hợp triển khai xây dựng hệ sinh thái tài chính với các đối tác ngân hàng
Như Loan - 06/02/2024 11:58
Nắm bắt xu hướng thay đổi không ngừng của thời đại công nghệ số, Dai-ichi Life Việt Nam đã không ngừng cải tiến công nghệ, đầu tư hệ sinh thái số bằng việc tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm, đa dạng kênh thanh toán phí,...

Cùng với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Dai-ichi Life và Dai-ichi Life Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai Dự án Phối hợp xây dựng Hệ sinh thái tài chính (Financial Eco system) với các đối tác ngân hàng kể từ quý III/2022, nhằm mục tiêu mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nhân viên tư vấn/ giới thiệu của Ngân hàng trên cơ sở phát huy thế mạnh của từng đối tác.

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) là đối tác đầu tiên Dai-ichi Life Việt Nam phối hợp triển khai hợp tác toàn diện với lộ trình 3 năm (2022-2025), bắt đầu với việc phát triển các tính năng ưu việt cho Khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử SHB SAHA từ tháng 09/2023. Dai-ichi Life Việt Nam và SHB tự hào là một trong những đơn vị tiên phong triển khai “Dashboard bảo hiểm” lên kênh số của Ngân hàng.

Theo đó, khách hàng sẽ được gia tăng trải nghiệm số, dễ dàng quản lý thông tin hợp đồng bảo hiểm và thực hiện các dịch vụ qua một điểm chạm từ ứng dụng SHB SAHA. Cụ thể, trong giai đoạn đầu tính đến hết năm 2023, SHB và Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp triển khai các tính năng trên ứng dụng SHB SAHA giúp khách hàng:

- Chủ động theo dõi danh sách hợp đồng bảo hiểm;

- Thanh toán phí bảo hiểm cho chính mình và theo dõi lịch sử thanh toán;

- Thanh toán phí bảo hiểm năm đầu và định kỳ các năm tiếp theo của các Hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng không phải là chủ hợp đồng hoặc được tham gia qua các kênh khác;

- Đăng ký/ Hủy đăng ký thanh toán phí bảo hiểm tự động (Auto-debit).

Hành trình Khách hàng sử dụng Dashboard của ứng dụng SHB SAHA - sử dụng thông tin giả lập trên môi trường kiểm thử (UAT)

Bên cạnh đó, Dai-ichi Life Việt Nam và SHB đang thực hiện đánh giá hiệu quả của giải pháp xây dựng tính năng quản lý nghiệp vụ bảo hiểm trên hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của SHB, hướng đến trải nghiệm thuận lợi tối ưu cho đội ngũ nhân viên giới thiệu của ngân hàng.

Năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam và SHB sẽ tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng tư vấn và phục vụ khách hàng cùng các giải pháp bảo vệ - tài chính tối ưu, cá nhân hóa cho Khách hàng của hai bên.

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) là đối tác thứ hai phối hợp với Dai-ichi Life Việt Nam triển khai xây dựng Hệ sinh thái tài chính từ tháng 5/2022 đến nay cho đội ngũ kinh doanh. Hai doanh nghiệp đã bắt tay triển khai tích hợp Hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của ABBANK và Hệ thống giới thiệu Khách hàng bảo hiểm nhân thọ (Referral system) của Dai-ichi Life Việt Nam.

Theo đó, nhân viên giới thiệu của ABBANK chỉ cần đăng nhập vào hệ thống CRM để thực hiện các nghiệp vụ bảo hiểm, giảm bớt các thao tác đăng nhập và nhập liệu trên Referral system của DLVN như trước đây, gồm các chức năng:

- Giới thiệu Khách hàng tiềm năng (dành cho Nhân viên giới thiệu của ngân hàng)

- Phê duyệt thông tin Khách hàng tiềm năng trước khi giới thiệu cho Nhân viên Tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam (dành cho cấp quản lý của ngân hàng)

- Theo dõi quá trình xử lý thông tin, tư vấn khách hàng, chốt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của đội ngũ tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam

Màn hình giới thiệu Khách hàng tiềm năng & theo dõi tình hình tiếp cận và tư vấn khách hàng của hệ thống CRM ABBNK sau khi tích hợp - sử dụng thông tin giả lập trên môi trường kiểm thử (UAT)

Trước đó vào tháng 10/2021, Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank đã chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới K-Care Bảo hiểm Bệnh Ung thư, được phân phối trực tuyến trên Ứng dụng Sacombank Pay, mang đến cho Khách hàng thêm một kênh dự phòng tài chính với thủ tục đơn giản, thanh toán phí trực tuyến thuận tiện và hoàn tất hợp đồng bảo hiểm nhanh chóng.

Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã phối hợp cung cấp các tiện ích quản lý hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng trên nền tảng số của các đối tác ngân hàng như Thanh toán phí Bảo hiểm & Ủy thác thanh toán tự động trên SacomPay, LienViet24h…, nhắc phí tự động (Auto-bill) trên SacomPay.

Ngoài ra, các hệ thống hỗ trợ cho đội ngũ kinh doanh như Cổng thông tin Kênh Phân phối mở rộng (AD Portal), Hệ thống quản lý Cơ hội bán hàng (Referral System), Hệ thống quản lý hoạt động (SAM)… cũng liên tục được cải tiến để hỗ trợ tốt nhất cho xu hướng tích hợp công nghệ trong hệ sinh thái.

Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết” và cam kết tăng trưởng xanh bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ cùng phối hợp với các đối tác ngân hàng tiếp tục chú trọng đầu tư vào việc xây dựng Hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm số toàn diện nhằm mang đến những giá trị vượt trội và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đối tác, nhân viên và đội ngũ tư vấn tài chính.

Tin liên quan
Tin khác