Du lịch
Đắk Lắk: Lần đầu trình diễn nghệ thuật ánh sáng trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
Hoàng Anh - 03/02/2023 11:32
Tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức hàng loạt chương trình văn hoá, nghệ thuật đặc sắc trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk, ông Phạm Ngọc Nghị vừa họp thẩm định kịch bản chi tiết các chương trình trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 14/3/2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào tối ngày 10/3/2023 tại Quảng trường 10/3 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới”, với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên.

Lễ bế mạc Lễ hội dự kiến diễn ra vào tối ngày 14/3/2023 tại Quảng trường 10/3 với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê – Nơi khởi nguồn sáng tạo”.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 diễn ra vào ngày 10/3/2023.

Đặc biệt, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm nay sẽ có Lễ hội ánh sáng dự kiến được tổ chức vào tối 11/3/2022, với chủ đề “Thế giới cà phê – Bừng sáng Ban Mê”. Đây là hoạt động mang tính sáng tạo, mới mẻ, lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ của Lễ hội cà phê Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Bên cạnh các sự kiện chính, Lễ hội sẽ có một số hoạt động mới như Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; Biểu diễn vở Ca kịch Khát vọng Dam Săn; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Ngọc Nghị nhấn mạnh, thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 không còn nhiều, vì vậy các đơn vị cần chủ động, sớm hoàn thiện kịch bản chi tiết của các chương trình.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp chặt chẽ để các hoạt động của Lễ hội diễn ra được thông suốt; tập trung chuẩn bị chu đáo cho các chương trình, hoạt động chính nhằm đảm bảo tổ chức Lễ hội một cách mới mẻ, vừa giàu bản sắc, vừa giữ gìn được truyền thống của địa phương.

Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk, ông Phạm Ngọc Nghị họp thẩm định kịch bản chi tiết các chương trình trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, là sự kiện văn hoá, du lịch đặc sắc của tỉnh Đắk Lắk.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan
Tin khác