Đầu tư
Đắk Nông: Yêu cầu quyết liệt tháo điểm nghẽn giải phóng mặt bằng các dự án
Hoàng Anh - 07/02/2023 16:05
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông sẽ họp với các địa phương, kể cả thứ 7 và chủ nhật, để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án.

Phó chủ tịch tỉnh Đắk Nông, ông Lê Trọng Yên vừa ký ban hành văn bản về công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn Tỉnh.

Theo đó, dù UBND tỉnh Đắk Nông đã kiện toàn Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án trọng điểm, nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc; trong đó có một số dự án kêu gọi đầu tư ngoài ngân sách, một số dự án đã đưa vào sử dụng, vận hành từ nhiều năm nay nhưng hiện vẫn còn nhiều tồn tại chưa được giải quyết dứt điểm.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án, đặc biệt là công tác bồi thường GPMB, Tỉnh Đắk Nông yêu cầu các địa phương, Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh báo cáo kết quả thực hiện công tác GPMB, những khó khăn, vướng mắc, đề xuất xử lý đối với các công trình, dự án trước ngày 20/2/2023

Tỉnh Đắk Nông lưu ý, yêu cầu nội dung báo cáo phải nêu rõ kết quả thực hiện trong năm 2022, luỹ kế đến tháng 1/2023; công tác bố trí đất tái định cư, công tác phối hợp giữa các sở ngành và địa phương; các khó khăn, vướng mắc liên quan, phương án và kế hoạch thực hiện trong thời gian đến… Tỉnh Đắk Nông giao Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ, tổng hợp báo cáo gửi về UBND tỉnh trước ngày 25/2/2023.

Dự án Quảng trường trung tâm thành phố là dự án trọng điểm của tỉnh Đắk Nông.

Ngoài ra, tỉnh Đắk Nông còn yêu cầu tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; kêu gọi, huy động toàn bộ hệ thống chính trị tham gia vào công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo sự đồng thuận của nhân dân để triển khai thực hiện các dự án.

Tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, trong trường hợp các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, yêu cầu các địa phương, đơn vị chủ động tổ chức họp, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ông Lê Trọng Yên – Phó chủ tịch tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh sẽ tham dự cuộc họp để xem xét, xử lý các khó khăn, vướng mắc.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông, dù công tác bồi thường, GPMB tại các dự án, công trình của tỉnh trong năm 2022 đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên hầu hết các dự án đều gặp khó khăn, vướng mắc về GPMB.

Trong số 20 dự án, công trình lớn của tỉnh Đắk Nông, chỉ có 2 dự án hoàn thành xong công tác GPMB. Các công trình, dự án lớn đang gặp vướng GPMB  là Dự án hồ Gia Nghĩa, Trường Cao đẳng cộng đồng, đường Bắc Nam giai đoạn 2…

Tin liên quan
Tin khác