Viễn thông - Công nghệ
Đánh giá smartphone G2 cao cấp nhất của LG
- 14/09/2013 12:13
G2 là chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhất của LG. Ngoài màn hình, sản phẩm còn sở hữu cấu hình "khủng" với chip 4 nhân thế hệ mới, Snapdragon 800 tốc độ lên tới 2,26 GHz, đi kèm RAM 2 GB.
Cấu hình kỹ thuật của LG G2:
  • BXL: 2.26GHz Qualcomm Snapdragon 800
  • Màn hình: 5.2-inch Full HD IPS (1080 x 1920 pixels / 423 ppi)
  • Bộ nhớ trong: 32GB / 16GB
  • RAM: 2GB
  • Camera: Rear 13.0MP chống rung quang học / Front 2.1MP
  • Pin: 3,000mAh
  • Kích thước: 138.5 x 70.9 x 8.9mm
  • Trọng lượng: 143 g
  • Màu: Đen / Trắng
  • OS: Android Jelly Bean 4.2.2
  • Tính năng khác: Plug&Pop, KnockON, Answer me, Text Link, Guest Mode


Thiết kế
Có thể nói G2 là chiếc điện thoại đầu tiên bỏ đi toàn bộ các phím cứng trên bốn cạnh của máy. Các cạnh giờ chỉ còn có loa ngoài, lỗ mic và cổng micro USB. Phím nguồn và hai phím âm lượng đã được đưa ra mặt sau, bên dưới cụm camera. Theo mình, thiết kế này có hai điểm lợi:

  • Thứ nhất: bạn không cần phải quan tâm phím nguồn nằm ở đâu vì khi cầm máy lên thì gần như mặc định, phím nguồn sẽ nằm ngay vị trí ngón tay trỏ của bạn, khỏi phải tìm kiếm đâu xa.
  • Thứ hai: nó sẽ làm cho máy đẹp hơn do các cạnh bên đã trở nên trống trải hơn rất nhiều.


Nếu bạn nghĩ thiết kế này làm cho người ta khó bấm hơn thì đừng lo, sau vài lần cầm máy thì bạn sẽ quen ngay thôi vì mình cũng đã cảm thấy quen như vậy.

Chiếm gần hết mặt trước của máy là một màn hình 5.2", tuy kích thước khá to nhưng do viền hai bên rất mỏng nên nhìn máy vẫn toát lên một vẻ rất cuốn hút. Cảm giác cầm máy trong tay rất vừa vặn và trọng lượng thì không quá nặng. 3 phím cảm ứng cơ bản của máy nằm hẳn trên màn hình cảm ứng nhưng nhờ tấm nền bên dưới nút được làm trong suốt, kích thước hai cái viền phía trên và dưới màn hình cũng quá nhỏ so với kích thước màn hình nên mình không hề bị cảm giác 3 phím ảo nó làm cho màn hình nhỏ đi.


Màn hình


Màn hình là một điểm mình rất thích ở trên G2. G2 sử dụng tấm nền IPS chất lượng cao (IPS cũng có nhiều loại chứ không phải giống nhau hết), cho chất lượng ảnh rất tuyệt vời như:

  • Góc nhìn lớn: khi bạn nhìn màn hình từ các góc không phải chính diện như nhìn từ bên cạnh, nhìn từ trên xuống hay từ dưới lên thì các yếu tố màu sắc, độ sáng là gần như không đổi, giúp mang lại một trải nghiệm xem ảnh rất tốt.
  • Màn hình mịn: độ phân giải Full-HD 1080p trên màn hình 5,2" giúp ppi đạt tới con số 423, cao hơn mức mắt người có thể nhìn thấy các điểm ảnh. Do đó mọi thứ trên màn hình G2 được hiển thị rất tuyệt vời, font chữ mịn màng, hình ảnh mềm mại nhưng cũng rất sắc nét.
  • Hình ảnh rất trong: G2 là một trong những máy có màn hình trong trẻo nhất hiện nay. Yếu tố này sẽ mang lại cho bạn những cảm giác rất tuyệt vời, nhất là khi xem ảnh vì nhờ vậy mà bạn có thể nhìn thấy được rất nhiều các chi tiết của một tấm ảnh, dù cho nhỏ nhất.
  • Màn hình rất nổi: Lâu rồi mình mới có cảm giác nhìn trên một màn hình rất nổi như của G2. LG có lẽ đã áp dụng công nghệ chế tạo in-cell trên G2, loại bỏ bớt một lớp màn hình cảm ứng bên dưới lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 cho nên màn hình LCD được đưa lên rất cao, sát với tấm kính bên ngoài. Hiệu quả mà nó mang lại là hình ảnh trông sẽ nổi hơn rất nhiều so với các điện thoại khác. Chưa kể LG còn làm cong nhẹ hai mép màn hình trái/phải, chính hiệu ứng ánh sáng tạo ra bởi hai mép màn hình cong này càng làm cho độ nổi của hình ảnh thêm dễ thấy. Đây là điểm mình rất thích của G2.

Hiệu năng
Mình từng rất ấn tượng với tốc độ chạy khá nhanh của chiếc LG Optimus G (dùng chip Snapdragon S4 Pro). Với G2, một lần nữa mình lại có được cảm giác hứng thú đó. Mặc dù G2 dùng giao diện Optimus UI đã "bị" LG tùy biến rất nhiều nhưng tốc độ phản cứng của máy phải nói là nhanh nhất nhì hiện nay. Đây cũng là lần đầu tiên mình thấy một máy Android không sử dụng giao diện Android gốc mà lại có tốc độ nhanh như vậy.

Camera
Một điểm cộng cho G2 là máy có hệ thống chống rung quang học (OIS), giúp giảm mờ nhòe trong lúc chụp ảnh hay quay video. Tuy nhiên mình cần có nhiều thời gian hơn để vọc camera của máy và đưa ra những kết luận chính xác. Về chức năng thì camera của G2 cũng khá phong phú, có chức năng tự xóa mụn làm mịn da khi tự sướng, chụp HDR, xóa chủ thể thừa, Panorama, Dual Camera, chụp liên tục...

Phần mềm

G2 đang chạy trên Android 4.2.2, giao diện mặc định của máy dùng bộ font cong cong vẹo vẹo rất... "Hàn Quốc", rất may là máy cho phép chúng ta thay đổi chúng với nhiều kiểu font khác nhau. Tính năng kèm theo máy thì rất nhiều như: nhấn 2 lần lên màn hình để bật màn hình, Slide Aside (vuốt chạy đa nhiệm), QuickRemote, Audio Zoom, Qucik Memo, Answer Me... mình sẽ nói kỹ hơn về mấy tính năng này trong bài đánh giá chi tiết sắp tới.

Theo: Tinhte

Tin liên quan
Tin khác