Chia sẻ tại sự kiện ra mắt thương hiệu Bapi – Heo ăn chuối của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai diễn ra cuối tuần, ông Lộc cho biết con số trên bao gồm cả mô hình nhượng quyền. Chuỗi cửa hàng tập trung ở 2 thành phố lớn là TP. HCM và Hà Nội.
Bên cạnh đó, Công ty cũng đang xây dựng ứng dụng đặt hàng để có thể phục vụ nhiều hơn đến khách hàng, ít nhất ứng dụng phải đáp ứng được 100.000 đơn hàng online/ngày.
Cửa hàng Bapi đầu tiên đã khai trương 17/9 tại quận 11, TP.HCM sau khi có cửa hàng thử nghiệm tại Đà Nẵng. Ở thị trường Hà Nội, Bapi được dự kiến sẽ có mặt trong tháng 10/2022.
Không chỉ sản phẩm thịt heo, cửa hàng Bapi sẽ bán các sản phẩm của HAG như xúc xích, giò chả, thịt nguội….đến các loại hoa quả như chuối, sầu riêng, tương lai có thêm gà chạy bộ ăn chuối.
Với riêng gà chạy bộ ăn chuối, HAG sẽ ra mắt vào cuối năm 2022, đầu năm 2023. Hiện sản phẩm này đang được nuôi thử nghiệm với 100.000 con gà trong nông trại 2ha tại Gia Lai.
Hoàng Anh - Gia Lai đặt mục tiêu đưa ra thị trường 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối. Mô hình sản phẩm của công ty là một cây - một con, tuần hoàn, khép kín từ trồng trọt với thu hoạch, sản xuất, chế biến mang lại lợi thế về giá thành cho sản phẩm heo (sắp tới là gà) cho Hoàng Anh - Gia Lai.
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh - Gia Lai cho biết, thức ăn chăn nuôi chiếm tới 75%-80% giá thành chăn nuôi. Trong khi đó, tại Hoàng Anh - Gia Lai mỗi năm có đến 200.000 tấn chuối không đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, bán ra thị trường. Sử dụng số lượng chuối này làm thức ăn cho heo, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa nâng cao chất lượng thịt heo.
Luỹ kế 8 tháng đầu năm, Hoàng Anh - Gia Lai lãi 781 tỷ đồng, hoàn thành 70% kế hoạch cả năm nhờ bán ra thị trường hơn 136.000 con heo và 167.000 tấn chuối. Nợ giảm mạnh từ đỉnh 28.000 tỷ đồng về mức còn 8.000 tỷ đồng.
“Chúc mừng Hoàng Anh Gia Lai đã thoát nạn, nợ vay giảm mạnh, nhẹ nhõm”, ông Đức chia sẻ.