Dự án - quy hoạch
Đâu là giá trị cốt lõi nhất của Six Senses Ninh Van Bay
- 16/12/2013 15:01
Ông Hoàng Anh Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản du lịch Ninh Vân Bay

Dự án Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Van Bay đã nhận được rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Là người trực tiếp chỉ đạo thiết kế, xây dựng dự án, ông có thể cho biết lý do tại sao Công ty lại đầu tư xây dựng Six Senses Ninh Van Bay?

Chúng tôi bắt đầu nghiên cứu Dự án này từ đầu năm 2000. Khi đó, điều kiện đầu tư rất khó khăn, vì du lịch của ta, đặc biệt là du lịch cao cấp chưa phát triển. Khu vực nghiên cứu triển khai dự án lại là một vùng sâu, vùng xa của Khánh Hòa, thiếu nhiều cơ sở vật chất, ngay cả bây giờ vẫn chưa có đường điện quốc gia.

Rất nhiều người lúc đó hoài nghi về Dự án này, nhưng chúng tôi lại nhìn thấy ở đây nhiều tiềm năng có thể phát triển du lịch cao cấp và trở thành người tiên phong trong phân khúc thị trường này.

Với bàn tay, khối óc của toàn bộ tập thể công ty, chúng tôi đã thành công và chứng minh rằng, người Việt Nam có thể sáng tạo ra các khu nghỉ dưỡng cao cấp đẳng cấp quốc tế.

Vậy, đâu là những giá trị lớn nhất làm nên thương hiệu Six Senses Ninh Van Bay, thưa ông?

Ngay từ khi xây dựng Dự án, chúng tôi đã xác định giá trị cốt lõi nhất cho Six Senses Ninh Van Bay là những nét đẹp đặc thù về thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.

Đến nay, Six Senses Ninh Van Bay đã chứng minh tầm nhìn và chiến lược đúng đắn của Công ty, đưa một vùng khó khăn, hoang sơ trở thành một trong những khu nghỉ hàng đầu thế giới về kiến trúc độc đáo, dịch vụ chu đáo, thân thiện với thiên nhiên.

Khách du lịch quốc tế đều có ấn tượng rất tốt về thiên nhiên, con người và dịch vụ tại Six Senses Ninh Van Bay. Tại đây, họ được hưởng thụ những giá trị và phong cách rất riêng biệt, chỉ có ở Việt Nam, hoàn toàn khác biệt với những resort của phương Tây.

Sau thành công tại Six Senses Ninh Van Bay, Công ty có kế hoạch gì để phát triển khu nghỉ dưỡng cao cấp tại các vùng khác?

Six Senses Ninh Van Bay mang lại cho chúng tôi nhiều bài học bổ ích về kinh doanh du lịch tại Việt Nam. Chính vì vậy, với nền tảng đạt được tại Six Senses Ninh Van Bay, chúng tôi tiếp tục đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng khác, tiến tới trở thành công ty hàng đầu sở hữu chuỗi khách sạn du lịch cao cấp tại Việt Nam. Các dự án đều nằm ở vị trí chiến lược, hướng tới khai thác các giá trị độc đáo, riêng biệt, đậm đà bản sắc Việt Nam, tạo lợi thế cạnh tranh với các khu nghỉ khác ở Việt Nam và khu vực.

Khu nghỉ dưỡng tiếp theo là Emeralda Ninh Bình (được xây dựng trên diện tích 16,2 ha tại huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đã được đưa vào khai thác từ năm 2011. Đây là sự mô phỏng của một làng quê Đồng bằng Bắc Bộ, có mái đình, ao sen, rặng dâm bụt, hàng cau… Nội thất các ngôi nhà được trang trí chủ đạo bằng gỗ, nhìn đơn sơ, mộc mạc, nhưng toát lên vẻ sang trọng quý phái.

Ngoài ra, Six Senses Saigon River và Emeralda Hội An là 2 dự án đang được đầu tư và dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong các năm 2015 - 2016.

Six Senses Saigon River (tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) là Dự án khu nghỉ dưỡng 5 sao, cũng do Six Senses quản lý, mang đậm nét đặc trưng văn hóa Đồng bằng sông Cửu Long. Có tổng vốn đầu tư 950 tỷ đồng, Dự án cách Trung tâm TP.HCM 25 phút đi bằng ca nô. Dự án có tổng diện tích 55,3 ha, trong đó giai đoạn 1 là 32,5 ha, với 154 biệt thự và phòng khách sạn.

Với vốn đầu tư 1.018 tỷ đồng, Dự án Emeralda Hội An có tổng diện tích hơn 27 ha. Được xây dựng bên bờ sông Hoài, cách Khu phố cổ Hội An 500 m bằng đường sông, Dự án là một tổ hợp khách sạn trung - cao cấp mang hơi hướng hiện đại, nhưng vẫn giữ được nét cổ kính, khác biệt với di sản chính và tái hiện lịch sử một cách sống động nhất.

Bên cạnh đó, trong tương lai, chúng tôi sẽ đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt Marina Resort đặt tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, cách Sân bay quốc tế Long Thành 80 km. Dự án có tổng diện tích đất 73 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.178 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác