Thông tin doanh nghiệp
Dấu mốc cho sự phát triển công nghiệp sử dụng năng lượng sạch tại Việt Nam
Như Loan - 19/01/2019 17:27
Đây là ý kiến đánh giá của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An tại Lễ ký kết thỏa thuận khung về việc cung cấp và tiêu thụ LNG cho nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PVGAS) và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) vừa diễn ra.
Lễ ký kết thỏa thuận khung về việc cung cấp và tiêu thụ LNG cho nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Dự án kho cảng LNG Thị Vải và dự án các nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 là những dự án có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của PVN nói riêng và ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam nói chung. Trong đó, dự án kho cảng LNG Thị Vải do PV GAS làm chủ đầu tư là dự án quan trọng góp phần bổ sung nguồn cung khí trong nước thiếu hụt giai đoạn sau năm 2020.

Cùng với đó, dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 – chuỗi nhà máy điện đầu tiên sử dụng nhiên liệu LNG nhập khẩu cho sản xuất điện tại Việt Nam do PV Power làm chủ đầu tư với tổng công suất dự kiến khoảng 1.500 MW. Đồng thời, góp phần đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao và thiếu hụt công suất tại khu vực miền Nam, đặc biệt khu vực TP.HCM, đa dạng hóa nguồn nhiên liệu sơ cấp... cho phát điện.

Ông Nguyễn Sinh Khang, Chủ tịch HĐQT PV GAS

Theo Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Sinh Khang, bên cạnh việc mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia, sự xuất hiện của Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 sẽ góp phần đảm bảo cho nhu cầu về điện đang ngày càng cấp thiết tại khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. PV GAS vinh dự tiếp tục được lựa chọn là nhà cung cấp LNG cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Chia sẻ tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ cho biết dự án điện Nhơn Trạch 3 và 4, sau khi đi vào vận hành sẽ đóng góp vào lưới điện quốc gia khoảng 9 tỷ kWh/năm, góp phần giải quyết đáng kể bài toán nhu cầu năng lượng quốc gia trong tương lai, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Bộ.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn PVN, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh việc ký kết các Thỏa thuận khung này cũng đánh dấu một bước phát triển lớn cũng ngành dầu khí Việt Nam, cũng như đánh dấu một sự hợp tác lâu dài, bền vững giữa các bên tham gia dự án.

Ông Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Công Thương

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An chúc mừng PVN, PV GAS và PV Power có thêm một dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời cũng đánh dấu một bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghiệp điện - khí của đất nước, là dấu mốc cho sự phát triển công nghiệp sử dụng năng lượng sạch tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác