Đầu tư
Đề nghị sớm triển khai dự án Trung tâm Ensure Đà Nẵng
Hoàng Anh - 16/03/2023 14:31
Dự án Trung tâm Ensure Đà Nẵng có tổng kinh phí hơn 259 tỷ đồng; nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc viện trợ cho dự án là hơn 246 tỷ.

Phó Chủ tịch Thường trực TP.Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh vừa có buổi làm việc với Thị trưởng thành phố Daegu (Hàn Quốc), ông Hong Joon Pyo.

Tại buổi làm việc, Thành phố Đà Nẵng đề nghị Chính phủ Hàn Quốc cũng như thành phố Daegu đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án Trung tâm tích hợp kiểm soát khả năng phục hồi đô thị xanh và thông minh Đà Nẵng (Trung tâm Ensure Đà Nẵng). 

Từ năm 2016, thành phố Đà Nẵng phối hợp thành phố Deagu xây dựng hồ sơ dự án Trung tâm Ensure Đà Nẵng. Đến ngày 29/9/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương thực hiện Dự án.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trong buổi làm việc với đoàn công tác thành phố Daegu (Hàn Quốc).

Dự án Trung tâm Ensure Đà Nẵng được xây dựng với tổng kinh phí 259,3 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc viện trợ thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) là hơn 246,8 tỷ đồng và vốn đối ứng từ ngân sách thành phố là gần 12,5 tỷ đồng.

Trung tâm Ensure Đà Nẵng với chức năng phát hiện cảnh báo sớm, dự báo xu hướng về thiên tai và giúp lãnh đạo thành phố chỉ đạo, điều hành kịp thời trong tình huống khẩn cấp, đồng thời cung cấp thông tin, thông báo nhanh chóng, chính xác cho người dân biết và chủ động phòng tránh.

Dự án Trung tâm Ensure Đà Nẵng được xây dựng với tổng kinh phí 259,3 tỷ.

Thị trưởng thành phố Daegu (Hàn Quốc), ông Hong Joon Pyo cho biết, Trung tâm ENSURE chủ yếu được thực hiện ở các doanh nghiệp tại thành phố Daegu, đây là dự án hội tụ các công nghệ thông minh. Trong tương lai các công nghệ thông minh của thành phố Daegu sẽ được chia sẻ rộng khắp Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hỗ trợ hết mình để thành phố Daegu và Việt Nam, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng sẽ cùng nhau phát triển trong lĩnh vực ứng phó với thảm họa đô thị”, ông Hong Joon Pyo chia sẻ.

Thành phố Đà Nẵng có quan hệ với thành phố Daegu từ năm 2003. Tháng 11/2003, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng (PC) và Ban Đầu tư - Thương mại thành phố Daegu đã ký kết Thỏa thuận hợp tác xúc tiến các hoạt động thương mại, đầu tư. Tháng 10/2004, Thị trưởng thành phố Daegu và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ký bản Thỏa thuận chính thức thiết lập quan hệ giữa hai thành phố. Tháng 08/2018, hai bên đã ký kết thỏa thuận tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Daegu.

Tính đến tháng 12/2022, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 256 dự án đầu tư của Hàn Quốc với tổng số vốn đầu tư 358 triệu USD, xếp thứ 5 về số vốn đăng ký đầu tư trong danh sách 45 vùng/lãnh thổ có dự án đầu tư tại Đà Nẵng.

Tin liên quan
Tin khác