Ngân hàng
ĐHCĐ Kienlongbank: Mục tiêu lợi nhuận 800 tỷ đồng, kiếm soát nợ xấu dưới 3%
Thùy Vinh - 27/04/2024 07:29
KienlongBank đặt mục tiêu tổng tài sản tăng 3,5% so với năm 2023; vốn huy động và dư nợ lần lượt là 3,2% và 14,3%. Lợi nhuận trước thuế đặt mục tiêu đạt 800 tỷ đồng

Đạt kết quả tích cực dù thị trường có biến động

KienlongBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 trong ngày 26/4. ĐHĐCĐ KienlongBank đã nhất trí thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 800 tỷ đồng trong năm nay.Vững vị thế trong một năm đầy biến động.

Báo cáo tại Đại hội, Lãnh đạo KienlongBank cho biết năm 2023 được ghi nhận tiếp tục là một năm khó khăn đối với nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, bám sát các giải pháp điều hành kinh tế, chính sách tiền tệ, tín dụng, hoạt động ngân hàng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, KienlongBank đã hoàn thành mục tiêu kế hoạch lợi nhuận năm được ĐHĐCĐ thông qua.

Toàn cảnh ĐHĐCĐ thường niên KienlongBank năm 2024

Tại thời điểm 31/12/2023 tổng tài sản của KienlongBank đạt 86.972 tỷ đồng; tiền gửi của khách hàng đạt 56.897 tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 52.580 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế cả năm 2023 đạt 719 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của KienlongBank duy trì ở mức dưới 1,42%, thuộc nhóm thấp trên thị trường, đảm bảo tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Để đạt được kết quả trên, trong năm 2023, KienlongBank cũng đã tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ; xem xét ưu tiên cấp tín dụng theo Danh mục phân loại xanh, cho vay đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân; kiểm soát chặt chẽ tín dụng với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Đồng thời với đó, thông qua việc dịch chuyển cơ cấu dư nợ cho thấy Ngân hàng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao, tham gia chuỗi giá trị, tiếp cận nguồn vốn tín dụng, phát triển kinh doanh.

Ngoài ra, năm 2023 cũng là năm ghi nhận những nỗ lực chung tay của KienlongBank trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi 8 lần liên tục thực hiện giảm lãi suất cho vay với tổng mức giảm trên 3%, vượt mục tiêu mà Chính phủ và NHNN đề ra (từ 1,5 - 2%). 

Năm 2024: Đẩy mạnh triển khai các sản phẩm số hoá

Kỳ vọng vào đà phục hồi của nền kinh tế Việt Nam nói riêng trong năm 2024, bám sát các giải pháp điều hành kinh tế, chính sách tiền tệ, tín dụng, hoạt động ngân hàng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong năm 2024, đồng thời khai thác hiệu quả tiềm năng để phát triển, KienlongBank đặt mục tiêu thận trọng với chỉ tiêu tổng tài sản đạt 90.000 tỷ đồng.

Tăng trưởng tín dụng được ngân hàng kỳ vọng ở mức 14,11% so với năm trước, đạt 60.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 800 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 3%, đảm bảo tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thành viên bầu bổ sung HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2023 - 2027 ra mắt tại Đại hội

Cũng tại Đại hội, các cổ đông đã thực hiện bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2027 nhằm tập trung tăng cường năng lực giám sát, quản trị, kiện toàn bộ máy nâng cao hơn nữa kết quả đáp ứng các thông lệ về quản trị theo các chuẩn mực hoạt động ngân hàng về ESG, làm tiền đề triển khai các giai đoạn nâng cao hơn.

Việc kiện toàn cơ cấu quản trị cũng giúp ngân hàng đẩy nhanh mục tiêu trở thành một ngân hàng số hiện đại, toàn diện vào năm 2025 cũng như sớm đáp ứng yêu cầu của Luật TCTD 2024 sắp có hiệu lực. 

Với mục tiêu đưa KienlongBank trở thành một ngân hàng số hiện đại, tiên phong trong lĩnh vực số hóa sản phẩm dịch vụ và cung cấp trải nghiệm ưu việt tới khách hàng, năm 2024, KienlongBank sẽ  đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), trong đó nổi bật là sản phẩm MyShop và thiết bị phần cứng Paybox.

Mục tiêu trong năm 2024 KienlongBank sẽ tiếp tục phát triển và đưa sản phẩm này trở thành những sản phẩm số tiêu biểu, hàng đầu trên thị trường, mở rộng tệp khách hàng và đi đúng chủ trương Ngân hàng số thân thiện - hiệu quả. Kết quả kinh doanh năm 2023 là thành quả và sự nỗ lực của tập thể KienlongBank giúp mang lại một nền móng vững chắc. Trên tinh thần thượng tôn pháp luật và hướng đến hoạt động kinh doanh an toàn, bền vững, Đại hội đã nhất trí thông qua kế hoạch và định hướng cho năm 2024.

Chặng đường phía trước là một giai đoạn rất quan trọng đối với sự phát triển của KienlongBank. Nhưng với sự đồng sức, chung lòng của toàn thể cổ đông, Ban Lãnh đạo và hơn 5.000 CBNV, CTV, KienlongBank đã sẵn sàng bứt phá về tăng trưởng trong thời gian tới.

Tin liên quan
Tin khác