Doanh nghiệp
ĐHCĐ Nhựa Pha Lê: Chia thưởng 60% bằng cổ phiếu và phát hành thêm, tăng vốn điều lệ lên 600 tỷ đồng
Như Lan - 27/06/2020 14:10
ĐHCĐ CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê (mã PLP) thông qua kế hoạch chia thưởng 60% bằng cổ phiếu và phát hành thêm, tăng vốn điều lệ lên 600 tỷ đồng.
Dự kiến, PLP sẽ nâng vốn điều lệ từ 250 tỷ đồng lên 600 tỷ đồng, số tiền thu được từ phát hành được công ty đầu tư vào hệ thống các công ty trong chiến lược phát triển dài hạn.

Việc chia cổ phiếu thưởng được thực hiện từ thặng dư vốn cổ phần, nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và quỹ đầu tư phát triển, theo Báo cáo tài chính Kiểm toán năm 2019. Tỷ lệ thực hiện quyền là 10:6, số lượng phát hành dự kiến là 15 triệu cổ phần. Bên cạnh việc chia thưởng cổ phiếu, PLP sẽ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, với số lượng dự kiến tối đa là 20 triệu cổ phiếu, mức giá 10.000 đồng/CP.

Dự kiến, PLP sẽ nâng vốn điều lệ từ 250 tỷ đồng lên 600 tỷ đồng, số tiền thu được từ phát hành được công ty đầu tư vào hệ thống các công ty trong chiến lược phát triển dài hạn, bao gồm Công ty Cổ phần Khoáng sản Minh Cầm, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Tân Việt An, Công ty Cổ phần Hoàng Gia Pha Lê.

Hoàng Gia Pha Lê có vốn điều lệ 70 tỷ đồng, PLP hiện sở hữu 44% vốn điều lệ. CTCP Hoàng Gia Pha Lê là đơn vị đầu tư cho dự án xây dựng Nhà máy sản xuất ván sàn gạch nhựa SPC tại KCN Nhơn Trạch 2- Đồng Nai với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng, nhà máy có công suất 8,7 triệu m2/năm dự kiến khánh thành vào đầu quý 3/2020.

Gạch nhựa hèm khóa SPC (Stone Plastics Composite) là vật liệu xây dựng mới xuất hiện trên thị trường thế giới trong khoảng 2 năm gần đây, so với sàn gỗ, ưu điểm của sàn SPC là chống nước 100%, không độc hại, không giãn nở, co ngót, dễ lắp đặt và có độ bền cao. Sản phẩm có độ phổ ứng dụng rộng như trong nhà ở dân sinh có thể sử dụng ở tất cả các phòng kể cả nhà tắm; cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị công cộng, sân bay, tòa nhà… 

75% nguyên liệu sản phẩm SPC là bột đá CaCO3,  hiện Pha Lê đang sở hữu mỏ đá CaCO3 tại Nghệ An với trữ lượng hơn 5 triệu m3. Sau 2 năm nghiên cứu, các nhà khoa học của Pha Lê đã ra được công thức phối trộn các chất phụ gia, hoàn thiện và làm chủ toàn bộ dây chuyền sản xuất sản phẩm.

Còn Hoàng Gia là tập đoàn vật liệu nằm trong top hàng đầu Việt Nam, với 20 năm kinh nghiệm đã xây dựng được hệ thống phân phối lên tới gần 300 đại lý và hơn 3000 cửa hàng bán lẻ khắp toàn quốc. Tập đoàn này có thế mạnh xuất khẩu gạch bông sang Mỹ, châu Âu và Đông Bắc Á, chiếm tỷ trọng tới 70% cơ cấu sản lượng. Hoàng Gia Pha Lê xây dựng kế hoạch tiêu thụ nội địa chỉ chiếm 10%, còn lại toàn bộ sản phẩm sẽ được xuất khẩu.

Hiện giá mỗi tấn Filler (sản phẩm chủ lực của PLP) xuất bán trên thị trường dao động trong 280 -350 USD, với mức giá SPC trên thế giới hiện nay dao động từ 7,8 – 12 $/m2 doanh thu bán 1 tấn filler khi sử dụng cùng lượng nguyên liệu để sản xuất sàn SPC có thể gấp 5 lần.

Tại đại hội, trao đổi với các cổ đông, lãnh đạo PLP cho biết, lô hàng gạch SPC đầu tiên xuất sang Mỹ đã rời cảng hôm 25/6.

Ông Đinh Việt Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Gia (đối tác tham gia liên doanh Hoàng Gia Pha Lê) cho biết, gạch SPC đang có tiềm năng lớn tại thị trường Mỹ. Mới xuất hiện trong 2 năm, loại vật liệu này đã chiếm tới 50% thị phần ván sàn, đạt tốc độ tăng trưởng vượt ngoài dự kiến của các nhà phân phối vật liệu.

Đại hội cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần đạt 1.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 53 tỷ đồng, tăng lần lượt 70% và 8% so với mức thực hiện năm 2019, chưa bao gồm kế hoạch doanh thu và lợi nhuận hợp nhất từ SPC.

Ông Mai Thanh Phương, Chủ tịch Công ty chia sẻ, Pha Lê có khát vọng gia tăng giá trị thặng dư trong sản phẩm, góp phần xóa bỏ định kiến về các doanh nghiệp Việt Nam, bị đánh giá chỉ khai thác và bán các sản phẩm thô, chưa hoặc ít trải qua quá trình chế biến phức tạp.

Tin liên quan
Tin khác