Sức khỏe doanh nghiệp
ĐHĐCĐ Land Saigon: Kế hoạch lãi 0,97 tỷ đồng và chưa trả cổ tức cho cổ đông
Duy Bắc - 25/04/2024 16:48
Ngày 25/4, CTCP Bất động sản Sài Gòn Vina (Land Saigon, mã LSG - sàn UPCoM) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Trong năm 2024, Land Saigon đặt kế hoạch tổng doanh thu 51,43 tỷ đồng, giảm 55,3% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến 0,97 tỷ đồng, giảm 83,8% so với cùng kỳ năm trước và không trả cổ tức cho cổ đông.

Land Saigon cho biết doanh thu trong năm 2024 được ghi nhận chủ yếu từ nguồn tiền lãi các hợp đồng cho vay, hợp tác đầu tư kinh doanh. Ngoài ra, Công ty chủ động tìm kiếm cơ hội cung cấp dịch vụ quản lý dự án cho khách hàng để tạo thêm doanh thu.

Về nhu cầu vốn đầu tư trong năm 2024, Land Saigon cho biết cần khoảng 969,81 tỷ đồng. Trong đó, 211,47 tỷ đồng cho dự án Dragon Mall và Dragon Tower; và 758,34 tỷ đồng cho dự án Dragon Hill Premier.

Theo kế hoạch kinh doanh, Land Saigon đang tiếp tục liên hệ sở ban ngành liên quan để thực hiện thủ tục thẩm định, phê duyệt giá đất; thủ tục xin điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án; thủ tục xin cấp phép xây dựng phần còn lại của khu chung cư Dragon Hill Premier (giai đoạn 1) và tiếp tục kiến nghị để sớm tiếp tục thực hiện dự án.

Trong đó, dự kiến dự án khu chung cư Dragon Hill Premier dự kiến thi công phần khung Bê tông cốt thép vào tháng 11/2024; đối với dự án Dragon Mall và Dragon Tower (giai đoạn 2) chưa triển khai, dự kiến bắt đầu triển khai công tác thiết kế vào tháng 4/2025, thi công cọc thử vào tháng 9/2025.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, trong năm 2023, Land Saigon không trả cổ tức cho cổ đông.

Về nhân sự, Land Saigon thực hiện miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT của ông Vũ Anh Tú, bầu bổ sung bà Trần Thị Minh Tâm.

Được biết, bà Trần Thị Minh Tâm sinh năm 1983, trình độ chuyên môn cử nhân kinh tế. Trong đó, từ ngày 15/8/2023 đến nay, bà Tâm đang là Tổng giám đốc tại Land Saigon.

Phần thảo luận:

Bà Trần Thị Minh Tâm, Tổng giám đốc Land Saigon trả lời tất cả câu hỏi của cổ đông (Người bên phải đang phát biểu)


Bà Trần Thị Minh Tâm, Tổng giám đốc Land Saigon trả lời câu hỏi của cổ đông:

Tiến độ pháp lý dự án Dragon Hill Premier?

Dự án về cơ bản đã hoàn thành các thủ tục pháp lý quan trọng. Trong đó, cụ thể, Công ty đã được công nhận là chủ đầu tư dự án, được giao đất và được chấp thuận đầu tư dự án.

Hiện tại, dự án Dragon Hill Premier đã được cấp phép xây dựng và hoàn thành thi công giai đoạn 1 phần ngầm là cọc và tường vây.

Việc dự án đang tạm dừng và chưa thể tiếp tục thi công là do khách quan, ngoài ý muốn của công ty và theo chủ trương chung của nhà nước là rà soát lại pháp lý của rất nhiều dự án lớn, dự án bất động sản trên cả nước chứ không riêng gì dự án Dragon Hill Premier, vì vậy công ty không cam kết thời điểm hoàn tất rà soát thủ tục pháp lý, vì việc này là do cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên, Công ty luôn sẵn sàng tâm thế và chuẩn bị các nguồn lực để ngay lập tức triển khai dự án khi được phép, hy vọng dự án sớm được tiếp tục triển khai, dự kiến trong quý IV/2024.

Ước tính giá bán dự án Dragon Hill Premier?

Trong kế hoạch năm 2024, Công ty ước tính giá bán, doanh thu, lợi nhuận nhưng do còn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thông tin đó như giá đất, tình hình thị trường, thời điểm mở bán, vì vậy khi chính thức mở bán sẽ cập nhập lại và công bố chính thức giá bán.

Công ty chỉ còn 9,4 tỷ đồng tại thời điểm cuối quý I/2024, Công ty sẽ huy động vốn như thế nào để đảm bảo triển khai dự án trong thời gian tới?

Công ty luôn có kế hoạch sẵn sàng và nguồn vốn khi dự án tiếp tục triển khai, thứ tự ưu tiên nguồn vốn đầu tư gồm vốn tự có; các hợp đồng hợp tác đầu tư ngắn hạn khi cần có thể tất toán và rút vốn về để thực hiện đầu tư; vốn vay; vốn huy động từ khách hàng mua căn hộ.

Trong năm 2024, Công ty chưa có kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ, việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ (nếu có) thì tuỳ vào điều kiện thị trường, Công ty sẽ tính toán kỹ để đảm bảo quyền lợi tốt nhất với cổ đông hiện hữu. Đồng thời, khi phát hành sẽ trình Đại hội cổ đông thông qua phương án phát hành.

Công ty có kế hoạch triển khai dự án nào khác để đảm bảo lợi nhuận đều cho các năm sắp tới?

Hiện nay, Công ty chưa có kế hoạch thực hiện dự án khác bởi vì trong tình hình thị trường bất động sản còn khó khăn như hiện tại, việc đầu tư dự án mới cần cân nhắc và đánh giá kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả. Bên cạnh đó, Công ty cũng phải tập trung nguồn lực cho dự án hiện hữu ngay khi được phép triển khai.

Giá cổ phiếu LSG đã phản ảnh đúng giá trị tài sản của Công ty chưa?

Giá cổ phiếu đang niêm yết thay đổi hàng ngày theo nhu cầu mua bán của nhà đầu tư, hiện tại cổ phiếu đang giao dịch từ 9.500 đến 11.000 đồng/cổ phiếu, ngược lại giá trị sổ sách khoảng 11.500 đồng/cổ phiếu.

Được biết, đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/4, cổ phiếu LSG đang giao dịch vùng giá 9.200 đồng/cổ phiếu.

Bao giờ công ty chia cổ tức cho cổ đông?

Công ty đang tập trung nguồn vốn để đầu tư, trong năm 2024 nếu mở bán dự án thành công sẽ xem xét thực hiện chia trả cổ tức.

Kết thúc phần Đại hội, toàn bộ tờ trình đã được thông qua.

Tin liên quan
Tin khác