Du lịch
Đi đâu chơi ở Bình Thuận dịp lễ 30/4?
Gia Hân - 25/04/2024 20:18
Cách TP.HCM chỉ hơn 2 giờ di chuyển, Bình Thuận với những Đảo Phú Quý, Bàu Trắng, NovaWorld Phan Thiết, Làng chài Mũi Né…sẽ là các điểm đến không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4-1/5.

NovaWorld Phan Thiet

Công viên nước NovaWorld Phan Thiet.

Khu đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet được ví là “điểm đến triệu niềm vui” của du khách khi đến Bình Thuận với những: Đồi kỳ quan Wonder Hill, Dino Park - Lãnh địa khủng long lớn nhất Việt Nam, Circus Land - Công viên giải trí ven biển được thiết kế theo phong cách những khu hội chợ náo nhiệt của Mỹ, Wonderland Water Park - Công viên nước với quy mô rộng chủ đề đại dương với 14 trò chơi hấp dẫn, Safari Cafe - Mô hình cafe safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam hay Bikini Beach - Công viên bãi biển đa sắc màu rực rỡ,

Nhiều điểm thăm quan hấp dẫn tại lễ hội Carnival NovaWorld Phan Thiet.

Đáng nói dịp lễ 30/4-1/5 năm nay hàng loạt các sự kiện âm nhạc, thời trang được diễn ra tại đây như: Lễ hội Carnival NovaWorld Phan Thiet, Summer Vibe Fest 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường Bikini Beach, NovaWorld Phan Thiet từ ngày 27 đến 30/4/2024. Chương trình sẽ được mở cửa tự do để du khách có những trải nghiệm vui chơi giải trí mới lạ, đặc sắc cùng những bữa tiệc âm nhạc sôi động cũng như những màn pháo hoa rực rỡ.

Bàu Trắng

Tiểu Sahara giữa lòng Bình Thuận.

Được mệnh danh là "tiểu Sahara" giữa lòng Bình Thuận. Bàu Trắng còn được xem là một trong những địa điểm du lịch Bình Thuận được yêu thích nhất. Chỉ cách trung tâm Phan Thiết khoảng 60km, Bàu Trắng tập hợp những ngọn đồi cát và nhiều hồ nước trồng đầy sen. 

Với ưu thế màu cát trắng tinh, đẹp mắt ngoài chụp hình checkin nghiệm khi đến Bàu Trắng du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động thể thao như mô tô địa hình, trượt cát, chèo thuyền, xe jeep… 

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý, một hoàn đảo hoang sơ không thể bỏ qua khi tới Bình Thuận.

Nếu bạn cần tìm một địa điểm hoang sơ, bình yên để thư giãn trong chuỗi nghỉ lễ dài ngày thì Phú Quý là một lựa chọn không thể bỏ qua. Bởi đây là một huyện đảo được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam thắng cảnh chỉ có núi, biển, cây cỏ, thiên nhiên tươi mát, và không có hoạt động du lịch sôi nổi, nhộn nhịp như nhiều địa điểm khác. Đặc biệt các bãi tắm ở đây rất sạch sẽ do chưa có nhiều hoạt động khai thác. 

Đến với Phú Quý, du khách còn có thể ghé thăm hồ vô cực, gành Hang đảo Phú Quý, chùa Linh Sơn và ăn các món đặc trưng như cua mặt trăng, bò nóng Phú Quý, rau câu chân vịt...

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né là nơi cho du khách thưởng thức những món hải sản tươi ngon. 

Nơi đây cách trung tâm TP Phan Thiết khoảng 23km, cách chợ Mũi Né khoảng 1km và cách bến xe Mũi Né khoảng 200m.

Làng chài Mũi Né nằm nép mình bên những hàng dừa cao vút, cạnh bờ biển rộng lớn, trải dài đến 1km. Vùng biển quanh ngôi làng này luôn yên sóng, lặng gió. Vì thế người dân vùng Mũi Né đã chọn nơi đây làm chỗ neo đậu của tàu thuyền và là nơi mua bán hải sản nhộn nhịp.

Bên cạnh tham quan checkin bờ biển thơ mộng, những đoàn thuyền nối đuôi nhau, những mái nhà nhỏ nép mình dưới bóng dừa xanh.

Du khách còn được tham quan quá trình thu hoạch chiến lợi phẩm từ đoàn thuyền đánh bắt sau một đêm rong buồm ngoài khơi. Tất cả hải sản được đưa từ thuyền lên bờ, kẻ bán người mua tấp nập, nhộn nhịp. Bạn cũng có thể chọn mua hải sản để mang về làm quà với mức giá vô cùng bình dân.

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú, điểm du lịch tâm linh giữa lá phổi xanh của Bình Thuận.

Ngoài được ví như “lá phổi xanh” của  Bình Thuận với cánh rừng già bao phủ, tạo nên không gian mát mẻ quanh năm. Thì Núi Tà Cú cách trung tâm TP Phan Thiết khoảng 28km và bên cạnh quốc lộ 1A là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn còn là địa điểm du lịch tâm linh hút khách của địa phương.

Với độ cao 649m trước đây được biết đến như một ngọn núi lửa. Hiện nay được bảo tồn làm khu vực rừng quốc gia với đa dạng hệ động vật và thực vật quý hiếm được liệt kê trong sách đỏ thế giới như: thằn lằn đá, gà gô, voọc bạc Trường Sơn và chà vá chân đen, cùng với hơn 150 loại cây quý và cây thuốc khác.

Đến đây du khách có thể di chuyển bằng cáp treo hoặc leo núi để ngắm cảnh cũng như chiêm bái nhiều kiến trúc chùa, tượng Phật nổi tiếng.

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà luôn là sức hút mãnh liệt vì vẻ đẹp hoang sơ. 

Cách TP. Phan Thiết khoảng hơn một tiếng chạy xe máy, Mũi Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) là nơi có sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ.Bởi địa danh này hiện còn khá hoang sơ và hẻo lánh, nhưng nhiều bạn trẻ du lịch bụi lại thích tới đây để cảm nhận không khí yên bình và thăm ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Nét đặc biệt của Mũi Kê Gà thể hiện qua những phiến đá độc đáo nằm nhấp nhô ra phía biển. Người dân bản địa từ lâu đã ví von những bãi đá này như một vườn đá. Cái tên Mũi Kê Gà ra đời cũng bởi những phiến đá ấy lấn dần ra biển.Với những vẻ đẹp thiên nhiên thu hút kể trên cùng nhiều trải nghiệm tại địa phương chính là điểm nhấn thu hút du khách của Mũi Kê Gà. Trong năm 2024, riêng điểm đến Mũi Kê Gà đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách, trong tổng số 8,8 triệu lượt khách đến Bình Thuận. 

Tin liên quan
Tin khác