Đầu tư và cuộc sống
Điểm mặt 10 nữ chính trị gia xinh đẹp, nóng bỏng nhất thế giới
Hướng Dương - 24/11/2015 21:08
Yuri Fujikawa, người đứng đầu trong danh sách các nữ chính khách nóng bỏng nhất thế giới, từng được xem là quá xinh đẹp để làm chính trị.

Nữ chính trị gia nóng bỏng nhất Nhật Bản là Yuri Fujikawa. Người phụ nữ 33 tuổi này hiện là thành viên hội đồng thành phố Hachinohe và thành viên Đảng Bảo thủ Nhật. Cô từng được cho là "quá xinh đẹp để trở thành một chính trị gia" và từng được một tờ báo của Tây Ban Nha bình chọn là "chính trị gia đẹp nhất thế giới". Là con gái một cựu thành viên hội đồng và phó thị trưởng thành phố Hachinohe, Fujikawa từng làm nhân viên chăm sóc người già ở trại dưỡng lão sau khi tốt nghiệp đại học. Năm 2007, bố cô đứng lên tranh cử nhưng thất bại. Đó cũng là lúc cô gái 27 tuổi đứng lên tuyên bố sẽ đứng ra tranh cử thay vị trí của bố. Tuy nhiên, từ khi được bầu chọn vào tháng 4/2007, Fujikawa cũng trở thành đối tượng của những cuộc tranh luận, bàn tán liên quan đến sex trên internet.

Luciana Leon là nữ chính trị gia người Peru. Tháng 2/1993, ở tuổi 14, cô trở thành Tổng thư ký của đảng Aprista và giữ chức vụ này đến năm 1995. Năm 2006, ở tuổi 31, Leon trở thành thành viên trẻ nhất trong lịch sử Quốc hội Peru. Trong một cuộc thăm dò ý kiến, cô từng được xem là nữ chính trị gia xinh đẹp nhất mọi thời đại. 

Maria Carfagna từng được coi là "bộ trưởng xinh đẹp nhất thế giới" và từng giữ vị trí số một trong danh sách các chính trị gia nóng bỏng thế giới của tạp chí Maxim. Từng là diễn viên truyền hình kiêm người mẫu, Carfagna bước chân vào con đường chính trị vào năm 2004.  Cô là thành viên của đảng Forza Italia. Năm 2008, cô được thủ tướng Italia  Silvio Berlusconi bầu làm Bộ trưởng về Cơ hội bình đẳng. 

Eva Kaili là thành viên của Quốc hội Hellenic ở Hy Lạp và từng là phát thanh viên truyền hình. Cô cũng từng là thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế Biển Đen (BSEC), nghị viện của NATO và Hội đồng Nghị viện Liên minh Địa Trung Hải.

Angela Gerekou là Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Hy Lạp. Cô từng theo học ngành kiến trúc ở Rome, Italy, trước khi bước chân vào chính trường. 

 Julia Bonk là chính trị gia trẻ nhất của quốc hội Đức, từng trúng cử khi mới chỉ 18 tuổi. 

Alina Kabaeva là chính trị gia của Nga. Từ năm 2007, cô là  đại biểu trong đảng Nước Nga thống nhất. Kabaeva từng là một vận động viên thể dục nhịp điệu từng giành được hai huy chương ở Thế vận hội Olympic, 14 huy chương giải vô địch thể dục nhịp điệu thế giới và 25 huy chương các cuộc thi đấu ở châu Âu.

Setrida Geagea là chính trị gia nổi tiếng bởi ngoại hình xinh đẹp và nềm yêu thích với truyền thông ở Lebanon. Cô đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại sự áp bức của Syria đối với nước nhà. Geagea bắt đầu tham gia chính trường từ khi còn học ở trường Đai học Mỹ Lebanon. Nhờ môi trường làm việc này mà cô quen người đứng đầu Đảng Lebanese Forces (LF), Samir Geagea, và kết hôn với ông. 

Orly Levy là thành viên của đảng Likud Yisrael Beiteinu, Israel. Trước khi bước chân vào con đường chính trị, Levy từng là người mẫu và dẫn chương trình truyền hình. Cô cũng từng thực hiện nghĩa vụ quân sự trong lực lượng Không quân Israel. 

Anna Maria Galojan từng là một chính trị gia của Estonia. Galojan tâm sự cô là người thích tiệc tùng và những chú gấu bông. Cô từng bị cáo buộc biển thủ hơn 59.000 euro trong thời gian làm chính trị. Galojan cũng từng chụp ảnh cho tạp chí Playboy vào năm 2009.  

Hướng Dương (Theo Wonderslist)

Tin liên quan
Tin khác