Du lịch
Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á nâng tầm lên thành Liên minh
Thu Lê - 26/10/2022 21:25
Sau hai ngày làm việc, chiều ngày 26/10, lãnh đạo các thành viên của Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) đã Ký kết Tuyên bố chung Đại hội đồng EATOF lần thứ 17.

Theo đó, các thành viên EATOF cùng thống nhất nâng tầm EATOF từ “Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á” (East Asia Inter-Regional Tourism Forum) thành “Liên minh Du lịch Liên khu vực Đông Á” (East Asia Inter-Regional Tourism Federation) nhằm thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới đi vào thực chất, hiệu quả hơn.

Qua đó, Liên minh sẽ phát huy tốt vị trí và vai trò như một liên minh du lịch toàn cầu đại diện cho khu vực Đông Á cũng như đóng vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng và phát triển của du lịch Đông Á.

Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á chính thức nâng tầm lên thành Liên minh Du lịch Liên khu vực Đông Á từ ngày 26/10/2022.

Các thành viên của EATOF cùng thống nhất thiết lập cơ chế quản trị hợp tác với chính quyền các tỉnh thành viên trên nền tảng quan hệ đối tác công - tư - học thuật và mở rộng mạng lưới toàn cầu để đạt được mục tiêu du lịch bền vững. Đồng thời cùng nhau ủng hộ các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội quy mô lớn của các tỉnh thành viên.

Cụ thể hơn, các thành viên EATOF sẵn sàng ủng hộ các sự kiện “Kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam năm 2023”, “Lễ ra mắt tỉnh tự trị đặc biệt, Gangwon, Hàn Quốc năm 2023”, “Kỷ niệm 100 năm thành lập Tuv, Mông Cổ năm 2023”, và “SEA Games Campuchia năm 2023”. Tích cực hỗ trợ tích hợp nhau cho các sự kiện lớn toàn cầu do các tỉnh thành viên tổ chức và khuyến khích thực hiện các hoạt động trao đổi thiết thực.

Các bên sẽ tiếp tục hợp tác xây dựng sự phát triển du lịch dựa trên nguyên tắc du lịch công bằng thân thiện với môi trường và phát triển bền vững cũng như nỗ lực hiện thực hóa các kế hoạch đã thảo luận cùng nhau.

Cuối cùng, tuyên bố chung đã quyết định Đại hội đồng EATOF lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại Tuv, Mông Cổ năm 2024.

Các thành viên EATOF cùng ký kết Tuyên bố chung của EATOF 17.

Nhờ sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương; sự phối hợp tích cực của các thành viên EATOF; Ban thư ký EATOF; các tổ chức du lịch; sự phối hợp quảng bá của các cơ quan truyền thông trong nước và quốc; và sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh Quảng Ninh, Đại hội đồng EATOF lần thứ 17 năm 2022 gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF đến nay đã diễn ra thuận lợi và thành công tốt đẹp.

“Sự kiện một lần nữa khẳng định vị thế của du lịch Quảng Ninh có tầm ảnh hưởng trong khu vực và trên thế giới. Đây là cơ hội để du lịch tỉnh Quảng Ninh thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, tạo cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư du lịch một cách chuyên sâu, thúc đẩy mạnh mẽ sự kiên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành viên EATOF và các quốc gia trên thế giới nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Đồng thời, thông qua sự kiện, tỉnh Quảng Ninh mong muốn quảng bá và truyền đi hình ảnh về điểm đến Quảng Ninh: thân thiện, an toàn, hấp dẫn”, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định. 

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ tại Hội nghị Tỉnh trưởng các tỉnh thành viên EATOF

Trước khi ra Tuyên bố chung, trong khuôn khổ của Hội nghị Tỉnh trưởng các tỉnh thành viên EATOF, các đại biểu đã cùng lắng nghe chia sẻ của các tỉnh thành viên EATOF cũng như cùng nhau thảo luận về rất nhiều vấn đề có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc cho sự phát triển của EATOF, đặc biệt là các khuyến nghị về nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch giữa các tỉnh thành viên EATOF trong kỷ nguyên bình thường mới.

Qua đó, cùng nhau góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển du lịch bền vững trong cộng đồng các tỉnh thành viên EATOF nói riêng và du lịch khu vực, thế giới nói chung. 

Tin liên quan
Tin khác