Doanh nghiệp
Diễn đàn Horasis Châu Á 2018: Hơn 800 nhà lãnh đạo và CEO hội tụ tại Bình Dương
Hồng Sơn - 24/11/2018 19:17
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis 2018 (Diễn đàn Horasis Châu Á 2018) sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/11 tại Bình Dương. Diễn đàn do UBND tỉnh Bình Dương chủ trì, phối hợp cùng Cộng đồng Tầm nhìn Toàn cầu Horasis, Tổng Công ty Becamex IDC, VSIP Group và Hiệp hội Quản lý Ấn Độ (AIMA), Tổ chức Lãnh đạo Trẻ (YPO) đồng tổ chức.

Bình Dương đã sẵn sàng

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, Diễn đàn Horasis Châu Á 2018 quy tụ hơn 400 lãnh đạo cấp cao và CEO từ hơn 60 quốc gia cùng 400 lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, các vị lãnh đạo trung ương và địa phương.

Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã sẵn sàng tổ chức Diễn đàn Horasis Châu Á 2018.

Tại diễn đàn sẽ diễn ra nhiều hoạt động theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới với 4 phiên họp toàn thể và 36 phiên đối thoại diễn ra song song.... Các phiên đối thoại được tổ chức theo từng chuyên đề về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, các xu hướng mới về phát triển công nghệ với các bài tham luận và phát biểu của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Diễn đàn Horasis Châu Á 2018 tại Bình Dương sẽ diễn ra theo khuôn khổ nội dung của Horasis, đặc biệt chú trọng thảo luận về Châu Á; những cơ hội, thách thức, và tầm nhìn cho các tổ chức trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư – xu thế thành phố thông minh.

Chia sẻ về lý do chọn Bình Dương đăng cai tổ chức Diễn đàn Horasis Châu Á 2018, tiến sỹ Frank-Jürgen Richter – Chủ tịch và Người sáng lập Horasis cho biết: Chúng tôi thật sự bị thu hút bởi sức mạnh và tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng như của tỉnh Bình Dương nói riêng. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng tốt với Trung tâm Hội nghị và Triển lãm hiện đại bên cạnh sự hỗ trợ tuyệt vời từ chính quyền địa phương cũng là những yếu tố rất quan trọng tác động đến quyết định của chúng tôi.

Doanh nghiệp nước ngoài giới thiệu sản phẩm công nghệ cao tại Hội nghị Hiệp hội đô thị khoa học thế giới tổ chức đầu tháng 10/2018 tại Bình Dương.

“Chúng tôi cũng dự định tổ chức cho các đại biểu tham quan một ngày sau khi sự kiện kết thúc để có cơ hội trải nghiệm văn hóa địa phương và tham quan khu phát triển đặc biệt – nhiều cơ hội đầu tư sẽ được giới thiệu nhằm giúp các đại biểu tiếp xúc gần gũi hơn với các doanh nghiệp địa phương”, ông Frank-Jürgen Richter cho biết.

Theo báo cáo của ban tổ chức, đến nay, công tác chuẩn bị cho sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) năm 2018 tại Bình Dương đã hoàn thành như kế hoạch đề ra.

Mở ra nhiều cơ hội đầu tư mới

Việc Diễn đàn Horasis Châu Á 2018 được tổ chức tại Bình Dương là cơ hội để quảng bá hình ảnh của tỉnh nói riêng và Việt Nam nói chung với các đối tác quốc tế, nâng cao năng lực quản lý, trình độ khoa học công nghệ góp phần tăng tốc phát triển Đề án thành phố thông minh.

Các khu công nghiệp tại Bình Dương sẵn sàng đón doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư.

Thông qua sự kiện này, tỉnh Bình Dương cùng khách quốc tế sẽ thảo luận để cùng đưa ra các giải pháp, tầm nhìn, các mô hình kinh doanh mới, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và các giải pháp cho thành phố thông minh mà tỉnh đang hướng đến. Qua đó, các doanh nghiệp trong nước có cơ hội giao lưu, kết nối với mạng lưới đối tác cao cấp, những nhà sáng lập, CEO, lãnh đạo các công ty hàng đầu châu Á, khu vực và toàn cầu, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội, đối tác phát triển, thúc đẩy thương mại, đầu tư hợp tác giữa Việt Nam, Châu Á và Thế giới.

Đặc biệt, tỉnh Bình Dương đã tham mưu và sẽ mở thêm một phiên thảo luận tại diễn đàn với chủ đề: “Cơ hội Đầu tư vào Bình Dương” nhằm giao lưu, kết nối và giới thiệu về tiềm năng và cơ hội đầu tư của tỉnh; đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư cùng hợp tác đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương quan tâm như các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, điện, điện tử, cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác cũng như đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực…

Ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhìn nhận, Diễn đàn Horasis Châu Á 2018 là cơ hội ban đầu để cho các tập đoàn, các doanh nghiệp trên thế giới biết đến Bình Dương nhiều hơn và là cơ hội để Bình Dương tiếp cận những công nghệ, kinh nghiệm quản lý tiên tiến trên thế giới.

Sau sự kiện này, Bình Dương hướng tới việc thu hút thêm nhiều nhà đầu tư với hàm lượng khoa học - công nghệ cao. Bình Dương cũng muốn thu hút nhiều nhà đầu tư có công nghệ thông minh hơn và cũng là cơ hội để Bình Dương xây dựng các khu công nghiệp hiệu quả, thông minh hơn trong tương lai gần.

Theo các chuyên gia, việc Bình Dương hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, trong đó có việc tổ chức Hội nghị WTA và Diễn đàn Horasis châu Á sẽ giúp Bình Dương có cơ hội mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế; đồng thời, có thêm cơ sở để Bình Dương hiện thực hóa các kế hoạch phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, sớm xây dựng thành công thành phố thông minh.

Tin liên quan
Tin khác