Doanh nhân
CEO nội, ngoại nói về Horasis 2018 tại Bình Dương
Hồng Sơn - 23/11/2018 16:11
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27/11 tới tại Bình Dương. Sự kiện tầm cỡ quốc tế lần này do UBND tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty liên doanh VSIP và tổ chức Horasis đồng đăng cai. Lãnh đạo cao cấp của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đã chia sẻ những đánh giá, nhìn nhận và kỳ vọng về sự kiện kinh tế quốc tế quan trọng này.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam.

Trong quá trình đồng hành cùng các tập đoàn toàn cầu trên các châu lục trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chúng tôi nhận ra nhu cầu to lớn về tư vấn chiến lược và thực thi chuyển đổi số.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT

Horasis chính là nơi gặp gỡ, hợp tác và cũng là nơi để học hỏi. Hàng năm, Horasis tổ chức các cuộc họp để thúc đẩy các giải pháp cho những thách thức quan trọng nhất đối với các tập đoàn đa quốc gia. Các cuộc họp, đối thoại tại Horasis nhằm mục đích để các đoàn, đại biểu tham gia trình bày một cái nhìn toàn diện về những hoạt động ảnh hưởng đến quá trình điều khiển thành công kinh tế của châu Á và cách các doanh nghiệp châu Á tương tác với khu vực cũng như trên toàn cầu.

Tại Horasis 2018, các khách mời sẽ cùng tham gia đối thoại để đưa ra các giải pháp, tầm nhìn, mô hình kinh doanh mới, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp với quy mô siêu nhỏ và các giải pháp cho thành phố thông minh.

Tại sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ học hỏi được kinh nghiệm về mô hình kinh doanh, quản trị trong Cách mạng 4.0 mà còn có cơ hội kết nối, hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới để làm những việc hoàn toàn mới.

Đây cũng chính là những trải nghiệm FPT có được khi tham gia các sự kiện tầm cỡ quốc tế trước đó như Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF). FPT đã mang những dịch vụ, giải pháp công nghệ 4.0 do FPT đầu tư nghiên cứu, phát triển giới thiệu với các tập đoàn hàng đầu thế giới tại mỗi kỳ WEF. Nhiều tập đoàn trong số này đã là khách hàng của FPT.

Tôi kỳ vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm những cơ hội vàng tại Horasis 2018. Với thế mạnh tập đoàn 30 năm tiên phong công nghệ, với nguồn lực 15.000 kỹ sư công nghệ và kinh nghiệm hợp tác chuyển đổi số với các đối tác hàng đầu thế giới, tại Horasis 2018, FPT muốn mang tới thông điệp: “FPT tiên phong chuyển đổi số”. FPT đã sẵn sàng cung cấp giải pháp chuyển đổi số tổng thể cho các tập đoàn toàn cầu góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới”.

Ông Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc HSBC Việt Nam: Cơ hội lớn để thúc đẩy thương mại và kết nối kinh doanh.

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Horasis đã xây dựng được uy tín là một diễn đàn đầu tư cung cấp cái nhìn toàn diện về những thành công của kinh tế châu Á. Việc Bình Dương đăng cai đã củng cố thêm tên tuổi cho tỉnh và đưa cái tên Bình Dương ra trường quốc tế và xây dựng hình ảnh của mình trước các đối tác và các nhà đầu tư.

Ông Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc HSBC Việt Nam

Bình Dương đã xây dựng vị thế là một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm ở phía Nam của Việt Nam và nơi tập trung phát triển công nghiệp lớn nhất, là một trong những điểm đến thu hút đầu tư nước ngoài mạnh nhất của Việt Nam. Điểm thuận lợi là chính sách đúng đắn của Bình Dương trong việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp có hàm lượng giá trị gia tăng cao, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, hình thành và phát triển công nghiệp hỗ trợ để tham gia và chuỗi sản xuất sản phẩm toàn cầu. Phù hợp với đề án phát triển thành phố thông minh và xu hướng cách mạng công nghệ 4.0, Bình Dương khuyến khích các công ty đổi mới công nghệ và gia tăng kết nối với với các tập đoàn đầu tư lớn. Bên cạnh việc phát triển công nghiệp, tỉnh phát triển dịch vụ đô thị theo hướng hiện đại, thân thiện và bền vững, phát triển cơ sở hạ tầng để phục vụ phát triển kinh tế và thu hút đầu tư, tạo hệ sinh thái hiệu quả.

Với tầm ảnh hưởng của Horasis và thành phần tham gia có lãnh đạo chính phủ, các bộ, các lãnh đạo cấp bộ trưởng của các quốc gia, sự kiện sẽ là một điểm nhấn để củng cố và mở rộng hình ảnh của Bình Dương và là cơ hội để thúc đẩy thương mại và kết nối kinh doanh là rất lớn.

Việt Nam, ở vai trò là nước chủ nhà của sự kiện, là một ngôi sao đang lên trong khu vực ASEAN và là một ví dụ điển hình của việc tạo dựng thành công thông qua mở cửa nền kinh tế và hội nhập vào khu vực và quốc tế. Tôi hy vọng rằng chính sách kết nối và hợp tác sẽ đưa ASEAN phát triển lên một tầm cao mới. ASEAN hợp tác cùng nhau hướng đến phát triển thịnh vượng.

Ông Tong Chee Kiong, Giám đốc điều hành BW Industrial: Thời điểm để đón nhận cơ hội và phát triển mạnh.

Ông Tong Chee Kiong, Giám đốc điều hành BW Industrial

Bình Dương đang ngày càng củng cố vị thế của mình với các đối tác trong khu vực và quốc tế. Chính vì thế, chúng tôi có thể nhận thấy đây chính là thời điểm để chúng tôi đón nhận những cơ hội và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp cho thuê, với một tiêu nhằm đưa ngành công nghiệp và dịch vụ hậu cần Việt Nam lên một đẳng cấp mới. Khi mà các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có sự ổn định về nguồn nhân sự có kỹ thuật và chuyên môn tốt cùng với thế mạnh trong việc hỗ trợ thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam nhanh chóng, sẽ có rất nhiều cơ hội dành cho các doanh nghiệp như BW Industrial để phát triển và cung cấp các sản phẩm bất động sản công nghiệp mà thị trường đang cần, giúp giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư tại Việt Nam.

BW Industrial sẽ tập trung vào việc hỗ trợ sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung để trở thành một nhà đầu tư chiến lược trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp cho thuê. Với sứ mệnh là cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng cho các ngành kinh tế khác nhau, BW Industrial sẽ tận dụng mối liên kết với Becamex để hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp khi đầu tư vào tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ đẩy mạnh xây dựng trên nguồn đất sẵn có để trở thành nhà cung cấp kho logistics và nhà xưởng cho thuê lớn nhất ở Việt Nam. Để thực hiện được mục tiêu đó, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng chuyện nghiệp để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Tin liên quan
Tin khác