Đầu tư và cuộc sống
Diễn viên Hồng Diễm: “Hạnh phúc lớn nhất là được nhìn thấy các con khỏe mạnh"
Ánh Tuyết - 12/09/2022 17:35
Phía sau màn ảnh, Hồng Diễm trở về vai trò làm vợ đảm, mẹ hiền; luôn nỗ lực mang đến những điều tốt nhất cho các con và gia đình.

Phía sau màn ảnh, Hồng Diễm trở về vai trò làm vợ đảm, mẹ hiền; luôn nỗ lực mang đến những điều tốt nhất cho các con và gia đình.

Quen mặt khán giả màn ảnh nhỏ qua các bộ phim ăn khách như Hoa hồng trên ngực trái, Hướng dương ngược nắng… Hồng Diễm cho biết, khác với các vai diễn lận đận trên màn ảnh, ngoài đời cô sống vui vẻ, được chồng ủng hộ hoạt động nghệ thuật, hai con - một trai (14 tuổi), một gái (10 tuổi) – chăm ngoan và rất vâng lời.

Mẹ luôn muốn những điều tốt nhất cho con

Diễn viên chia sẻ: "Cuộc sống của tôi khá bình lặng, đơn giản. Tôi không có bí quyết giữ 'lửa' hôn nhân riêng mà quan niệm các thành viên cần cố gắng vì nhau, hướng về tổ ấm. Dù bận rộn thế nào đi nữa, cả nhà tôi luôn ăn cùng nhau ít nhất một bữa cơm trong ngày".

Với Hồng Diễm, thành công nhất là nuôi dưỡng các con khôn lớn khỏe mạnh và hạnh phúc

Cô lý giải, những bữa ăn vui vẻ, hạnh phúc còn giúp cả gia đình ngon miệng, các con có thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất.

Không nhận bản thân chăm con khéo hay đảm đang, nhưng sao nữ cho biết luôn nỗ lực tìm hiểu, tham khảo kinh nghiệm từ người thân, bạn bè, sách báo... để mang đến những điều tốt nhất cho hai con.

Hồng Diễm chia sẻ: “Trong quá trình nuôi con, tôi luôn quan sát kỹ để biết con gặp vấn đề sức khỏe gì, cần chăm sóc ra sao và dinh dưỡng như thế nào cho phù hợp”.

Để con phát triển toàn diện, nữ diễn viên chú trọng bữa ăn đa dạng nhóm chất, đủ dinh dưỡng và chọn nguyên liệu tươi, sạch. Cũng như những bạn nhỏ khác, hai bé nhà Hồng Diễm mê các món chiên rán, thích ăn thịt và không ưa rau xanh. "Tôi thường khuyên hai con hạn chế thực phẩm có hại, thay vào đó, tăng cường ăn những món hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng, chiều cao và cả trí thông minh", diễn viên chia sẻ.

Hồng Diễm cho biết hiểu rất rõ các vitamin, khoáng chất có trong rau xanh, củ quả có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, đồng thời chất xơ trong rau giúp duy trì hệ tiêu khóa khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, việc con ăn ít rau khiến cô rất lo lắng ‘hai cô cậu’ không đủ chất dinh dưỡng để phát triển tối ưu nhất.

Bà mẹ hai con tâm sự, để con chủ động ăn nhiều rau hơn, cô luôn chọn những loại rau củ nhiều màu sắc và cố gắng chế biến đa dạng, xen kẽ hợp lý với các món thịt trong bữa ăn. Những ngày không đi quay, nữ diễn viên dành thời gian lên mạng tham khảo công thức chế biến các món ăn từ rau, lên thực đơn và đi chợ từ sớm để kịp chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà. Cô còn làm nhiều loại nước ép để con bổ sung thêm qua đường uống vào mỗi sáng trước khi đi học hoặc buổi chiều khi con đi học về.

Ngoài các bữa ăn chính, Hồng Diễm còn bổ sung thêm chất xơ và dinh dưỡng cho con từ sữa và thực phẩm chức năng. “Thực sự, việc chuẩn bị các món ăn bổ sung đủ dinh dưỡng cho các con ‘ngốn’ của mình kha khá thời gian và công sức mỗi ngày”, bà mẹ cười nói.

NuVi Nước rau củ quả - dòng thức uống dinh dưỡng mới từ Nutifood

Nữ diễn viên bật mí, gần đây cô chuyển sang cho con uống thêm NuVi Nước rau củ quả - dòng thức uống dinh dưỡng mới từ Nutifood. Cô cho biết, trước khi cho con sử dụng sản phẩm nào, mình đều tìm hiểu rất kỹ về thành phần của sản phẩm. NuVi nước rau củ quả khiến Hồng Diễm hoàn toàn yên tâm vì được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS), đặc chế cho những trẻ lười ăn rau với hàm lượng dinh dưỡng cao. Nữ diễn viên ngạc nhiên khi biết, hàm lượng chất xơ có trong mỗi 180ml sản phẩm tương đương với 180g cải bó xôi, hàm lượng các vitamin thiết yếu tương đương 1.3kg cà rốt.

Với thức uống dinh dưỡng này, cô tiết kiệm rất nhiều thời gian nấu ăn, làm nước ép mà vẫn cung cấp đủ lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất từ rau củ quả cho con mỗi ngày. “Nhiều khi đi học về, con chỉ cần mở tủ lạnh, nhón tay lấy 1 hộp rồi hút sạch một hơi, vừa đã khát vừa dinh dưỡng. Trộm vía các con sử dụng 1 hộp mỗi ngày giảm hẳn táo bón, đầy bụng khó tiêu và thấy các con cũng ít ốm vặt hơn do được tăng cường sức đề kháng”, diễn viên kể.

Với NuVi nước rau củ quả, nữ diễn viên an tâm con được bổ sung đủ chất xơ và vitamin để phát triển tối ưu

"Có thể nói, Nutifood đã quá thấu hiểu con trẻ và cả cha mẹ. NuVi Nước rau củ quả đúng là giải pháp hữu ích cho cả mẹ và bé. Phải chi Nutifood sáng tạo sản phẩm này sớm hơn, tôi đã không phải vất vả chăm con như lúc trước rồi.", bà mẹ hai con nói.

Hồng Diễm cho biết, không riêng chuyện ăn uống, để giải quyết mọi vấn đề với con, vợ chồng cô không chọn cách nuôi dạy trẻ bằng đòn roi: “Hai bé đang ở độ tuổi nhạy cảm, vợ chồng tôi luôn cố gắng làm bạn, lắng nghe con. Nếu muốn khuyên nhủ, tôi thường dùng cách thức khéo léo, dễ hiểu để con tin tưởng và tự lựa chọn". Người đẹp tuy không muốn con theo nghiệp diễn vì rất vất vả, nhưng cô cho biết sẽ tôn trọng sở thích và đam mê của bé.

Bà mẹ hai con chia sẻ, làm mẹ là “sự nghiệp quan trọng” nhất trong cuộc đời nên cô không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc nào để đồng hành cùng các con trưởng thành. Đối với Hồng Diễm, không gì hạnh phúc bằng việc được nhìn thấy hai con lớn khôn khỏe mạnh từng ngày.

NuVi Nước rau củ quả hiện có hai hương vị là dâu và cam, được chính thức lên kệ từ ngày 15/8. Các bậc phụ huynh có thể dễ dàng mua sản phẩm tại các cửa hàng, hệ thống Ngôi nhà Dinh dưỡng Nutifood trên toàn quốc.
Tin liên quan
Tin khác