Y tế - Sức khỏe
Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện E Nam tiến "thay ca" cho các đồng nghiệp
D.Ngân - 01/09/2021 21:54
Chỉ cần vài lời dặn dò bình an cùng ánh mắt trao gửi niềm tin, họ rớm lệ nói lời chào tạm biệt và đều hiểu “Khi Tổ quốc cần họ biết sống xa nhau”.

Trước thềm nghỉ lễ 2/9, nhiều người trong chúng ta có lẽ khá đau đầu với câu hỏi làm gì để “giết thời gian” trong 4 ngày nghỉ khi mà toàn Thành phố đang thực hiện giãn cách. 

50 cán bộ y tế Bệnh viện E thể hiện quyết tâm trước giờ Nam tiến.

Nhiều cách nói hài hước về các tour du lịch từ phòng bếp ra phòng khách và vào phòng ngủ được cộng đồng mạng lan truyền.

Nhưng…. khi mà nhiều người còn đang "vò đầu bứt tai" nghĩ cách để giải tỏa stress trong dịp nghỉ lễ thì đội quân gồm 50 chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện E đã bước chân lên chuyến xe yêu thương song biết trước phải đối diện với  gian khổ đến với đồng bào miền Nam.

Đã là cuộc chia tay lần thứ 3 các học trò của mình Nam tiến nhưng sự xúc động khi phải nói lời chia xa, chưa hẹn ngày về vẫn vẹn nguyên trên khuôn mặt của GS.TS Lê Ngọc Thành, nguyên Giám đốc Bệnh viện E , Hiệu trưởng trường Đại học Y dược,  Đại học quốc gia Hà Nội hay tân giám đốc Bệnh viện E, TS. Nguyễn Công Hựu.

Không cần những lời phát biểu lớn lao, chỉ cần vài lời dặn dò bình an cùng ánh mắt trao gửi niềm tin, họ rớm lệ nói lời chào tạm biệt và đều hiểu “Khi Tổ quốc cần họ biết sống xa nhau”.

Hành trang 50 cán bộ y tế của Bệnh viện E lên đường ngày hôm nay không chỉ là quyết tâm, là tinh thần tận hiến mà đó là còn sự tự hào về thương hiệu Bệnh viện với những thành tích chống dịch mà hai đoàn công tác trước đã đạt được.

Đó là hình ảnh một TS.Phan Thảo Nguyên, Phó giám đốc Bệnh viện nhiệt huyết, hết mình với bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, TP.HCM hay một TS.Nguyễn Trần Thủy, Giám đốc Trung tâm đào tạo chỉ đạo tuyến cặm cụi đêm ngày tại Bệnh viện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. 

Hai nam bác sĩ với cương vị trưởng đoàn công tác đã cùng các cán bộ y tế của Bệnh viện E cứu sống được nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng cũng như tập huấn công tác phòng chống dịch cho các bộ y tế sở tại, đồng thời tư vấn điều trị online cho các bệnh nhân Covid-19 cách ly tại nhà.

Để cho các blouse trắng yên tâm lên đường, theo TS. Nguyễn Công Hựu, ở phía sau, Bệnh viện sẽ luôn dõi theo và đồng hành cùng chiến sĩ nơi tuyến đầu. 

“Mọi trang thiết bị y tế, thuốc men và chế độ chính sách sẽ được cung ứng đầy đủ cho đoàn công tác, để các cán bộ y tế đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và tận sức vì đồng bào miền Nam”, Giám đốc Bệnh viện E nói.

Với cương vị là trưởng đoàn công tác lần thứ 3 của Bệnh viện Nam tiến, ThS.Bùi Quang Huy, Phó trưởng Khoa Nhi tim mạch, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E xúc động cho biết các anh đi xa là để đồng nghiệp được trở về, để san bớt gánh nặng cho đồng nghiệp đang oằn mình vì quá tải và cũng để một ngày không xa bữa tiệc sum họp của các anh được đủ đầy chứ không phải thiếu người này và vắng người kia.

Được biết, theo nhiệm vụ được phân công, 50 cán bộ y tế của Bệnh viện E sẽ làm việc tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 tại TP.HCM, tạm thay cho đoàn công tác gồm 45 cán bộ y tế do TS.Phan Thảo Nguyên trực chiến tại đây từ cuối tháng 7 vừa qua.

Sau quá trình dài thực hiện giãn cách nhiều người tỏ ra bí bách và bức xúc, than thân trách phận nhưng theo như lời tâm sự của nhiều y, bác sĩ đang ở tâm dịch TP.HCM thì khi mỗi người còn được ở nhà đó đã là thiên đường.
“Tin tôi đi, nếu phải vào những nơi như bệnh viện dã chiến hay trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19, phải nằm trên chiếc giường bệnh với máy thở đó mới là địa ngục, vì vậy mỗi người dân cần có ý thức phòng chống dịch, trước hết là để bảo vệ bản thân sau là bảo vệ cộng đồng”, một bác sĩ của Bệnh viện E đang ở tâm dịch TP.HCM cho hay.
Tin liên quan
Tin khác