Du lịch
Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng lại điêu đứng vì Covid-19
Hoàng Anh - 06/05/2021 08:33
Dịch Covid-19 quay trở lại, khiến cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng điêu đứng, có nguy cơ phá sản.

Ngày 5/5, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, hiện các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, lữ hành trên địa bàn thành phố gặp rất nhiều khó khăn, khi dịch bệnh Covid-19 quay trở lại trong tháng cao điểm du lịch ở miền Trung.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 74. 000 lượt, giảm 42,4% so với dự kiến trước lễ.

Thành phố Đà Nẵng đã cấm hoạt động tắm biển.

Dự kiến lượng khách nội địa do các đơn vị lữ hành khai thác ước đạt 8.000 lượt khách, giảm 50% so với dự kiến trước lễ. Lượng khách giảm do tình trạng hủy đặt dịch vụ đến Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 sau thông tin có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; đồng thời các sự kiện, lễ hội lớn tại Đà Nẵng cũng bị tạm dừng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch tại Đà Nẵng trong dịp lễ cũng chỉ đạt 40.000 lượt khách, giảm 30% so với ước tính trước lễ. Tại các điểm du lịch, tổng lượt khách đến tham quan chỉ đạt hơn 74.000 lượt khách, giảm 48,6% so với dự kiến trước lễ…  

Bãi biển Đà Nẵng vắng du khách khi địa phương này xuất hiện các trường hợp dương tính với dịch bệnh Covid-19.

Ông Cao Trí Dũng cho biết, doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng đã chuẩn bị tâm thế khi mà dịch bệnh quay trở lại. Tuy nhiên, dịch bệnh xuất hiện đúng vào mùa cao điểm du lịch khiến nhiều doanh nghiệp vốn đã gặp khó vì những thiệt hại trong năm 2020, giờ tiếp tục thêm khó khăn.

“Du lịch tại thành phố Đà Nẵng hiện gần như không hoạt động, các doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn về tài chính khi khách hủy tour, thành phố cũng tạm dừng những hoạt động du lịch, vui chơi. Nguy cơ các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng đóng cửa và phá sản là rất lớn. Các doanh nghiệp hiện rất cần các giải pháp hỗ trợ từ chính quyền; cũng như sớm kiểm soát được dịch bệnh, khôi phục lại hoạt động du lịch, trước khi mùa hè 2021 kết thúc”, ông Dũng đề xuất.  

Ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19..

Cùng với đó, thực hiện ngay các biện pháp phun khử khuẩn tại các khu vực tiếp xúc bệnh nhân, tại phòng cách ly và báo cáo về trường hợp trên cùng các biện pháp đã xử lý cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) nắm tình hình.

Bài viết triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

Xem thêm nội dung TẠI ĐÂY!

Tin liên quan
Tin khác