Viễn thông - Công nghệ
Doanh nghiệp giới thiệu gần 200 công nghệ cao về nông nghiệp
Việt Dũng - 19/05/2022 13:40
Ngày 19/5, Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch 2022 khai mạc, thu hút gần 200 công nghệ của 87 doanh nghiệp, viện, trường tham gia quảng bá và xúc tiến thương mại.

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart) là sự kiện thường niên do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức.

Chợ nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. 

Tại đây sẽ tập trung giới thiệu các xu hướng công nghệ mới, công nghệ phù hợp với tình hình sản xuất tại Việt Nam trong lĩnh vực bảo quản, chế biến nông sản thực phẩm, công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, lai tạo các giống cây trồng, vật nuôi. 

Sự kiện thu hút gần 200 công nghệ của 87 doanh nghiệp, viện, trường tham gia


Đặc biệt, Techmart lần này chú trọng các công nghệ và thiết bị chuyển đổi số trong nông nghiệp với gần 20% công nghệ được giới thiệu là công nghệ ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

 Đây là những giải pháp công nghệ hiện đại, bắt kịp xu hướng ứng dụng chuyển đổi số trong nông nghiệp, giúp nâng cao năng suất làm việc, tối ưu hóa sản xuất và tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn. 

Điển hình như Phần mềm quản lý kinh doanh NextCRM - Ứng dụng quản lý bao tiêu nông sản trong hệ sinh thái nông nghiệp thông minh NextFarm; Phần mềm quản lý trang trại thủy sản FARMPRO; Tracechain Blockchain quản lý và phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị đặc sản địa phương; Máy bay không người lái ứng dụng trong canh tác nông nghiệp;…

Bên cạnh đó, tại Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch 2022 cũng giới thiệu 13 chuyên đề hội thảo về các lĩnh vực: Công nghệ chuyển đổi số trong nông nghiệp; Công nghệ chế biến thực phẩm sau thu hoạch; Công nghệ bảo quản thực phẩm; Công nghệ và quy trình ứng dụng trong trồng trọt.

Tại sự kiện, đội ngũ 8 chuyên gia của Techmart sẽ thường trực tư vấn miễn phí về công nghệ và các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác và quản lý cây trồng trong nhà màng, công nghệ chế biến thực phẩm từ nguyên liệu thủy sản tôm, cá, mực,… giải đáp những vướng mắc trong quá trình tìm hiểu, mua bán, chuyển giao các công nghệ thuộc lĩnh vực Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch.

Tin liên quan
Tin khác