Du lịch
Doanh nghiệp lữ hành không một ngày “ngủ đông”
Nguyễn Văn Tài - 13/10/2021 16:06
Với VietSense Travel, Covid-19 mang đến nhiều “cơ” hơn là “nguy”. Gần 2 năm qua, chúng tôi đã triển khai 3 dự án mới nhằm tạo việc làm, giữ chân nhân lực, duy trì doanh thu.
Thạc sỹ Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Trave

Làm dự án mới giữa “tâm bão”

Dự án đầu tiên là Trung tâm Đào tạo du lịch thực tế Prato ra đời ngay sau khi đợt dịch lần đầu tiên bùng phát. Với sự quy tụ, hợp tác của các lãnh đạo, quản lý lâu năm trong nghề kinh doanh lữ hành, các kỹ năng, kinh nghiệm từ thực tế tổ chức điều hành hàng triệu tour du lịch của nhiều công ty đã được hệ thống một cách bài bản để chia sẻ, truyền lại cho những sinh viên năm cuối khoa du lịch lữ hành của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Mô hình chia sẻ nghề du lịch lữ hành dưới góc nhìn doanh nghiệp đã được đón nhận một cách tích cực.

Nhà hàng Tái Dê, đặc sản dê núi Ninh Bình của VietSense Travel ra đời trong đợt dịch lần thứ ba. Đây được coi là một “kế hoạch điên rồ”, bởi trong giãn cách, việc kinh doanh tại chỗ, tập trung đông người là không có “đường sống”. Tuy nhiên, nhà hàng vẫn hoạt động khá tốt nhờ phương thức gọi món, ship tận nhà. Kinh nghiệm tổ chức tour du lịch Ninh Bình, hiểu biết về món ngon cũng như nguồn cung thực phẩm tươi ngon nơi đây là cơ sở giúp một doanh nghiệp lữ hành thành công ở lĩnh vực ẩm thực.

Covid-19 cũng mang đến “khoảng lặng” quý giá để tôi nhìn thấy điểm yếu của doanh nghiệp, xây dựng chiến lược dài hơi, hợp thời hơn.

Trong khi đó, “đứa con thứ ba” của VietSense Travel ra đời giữa tâm dịch lần thứ tư mang tên VietSense Mart - siêu thị thực phẩm thiết yếu và sản vật bốn phương. Nguồn hàng thực phẩm sạch từ đối tác tại Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Tuyên Quang và các địa phương được chuyển về và bán lẻ, ship tới tận nhà khách hàng. Với phương thức bán hàng sạch cho người quen, các chung cư là nơi sinh sống của các thành viên Công ty như Times City, Khu đô thị Imperia, chung cư Linh Đàm, chung cư Thống Nhất… là thị trường trọng điểm của VietSense Mart. Mảng kinh doanh được ví như “gà đẻ trứng vàng” này đang nuôi sống VietSense Travel.

Không một ngày “ngủ đông”

Hy vọng rằng, với kinh nghiệm làm nghề lâu năm, sự tin yêu của khách hàng, uy tín thương hiệu kinh doanh lữ hành, hệ thống đối tác sản vật địa phương tận gốc và khả năng ứng dụng công nghệ, VietSense Travel sẽ thành công với những lĩnh vực mới, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng tại các đô thị.

VietSense Travel rất có niềm tin vào điều đó, bởi thời điểm này, VietSense Mart đã trở thành một siêu thị có mặt bằng 200 m2 tại tòa nhà VietSense Travel (số 88 - Xã Đàn, Hà Nội). Chúng tôi đang tiếp tục mở thêm một cơ sở trên phố Lạc Trung (Hà Nội). Khách hàng của VietSense Mart không còn chỉ là người quen, mà đã là người dân toàn TP. Hà Nội.

Kênh bán online qua Fanpage của siêu thị, Facebook cá nhân của các nhân viên và website Vietsensemart.vn đang tiếp nhận hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Sắp tới, VietSense Mart sẽ được nâng cấp sang nền tảng app và mở rộng thành chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại các quận, huyện khắp Hà Nội.

VietSense Travel đã và đang mở rộng lĩnh vực kinh doanh không chỉ để mưu sinh tức thời, mà còn để xây dựng, phát triển hệ sinh thái vững chắc trên đường dài với ngành kinh tế xanh. Thực ra, ý tưởng xây dựng hệ sinh thái du lịch khép kín, bao gồm lữ hành, lưu trú, nhà hàng, vận chuyển, siêu thị, đã được tôi xây dựng từ lâu. Tuy nhiên, chỉ đến khi Covid-19 bùng phát, việc nhiều đơn vị không trụ được, trả lại mặt bằng tạo cơ hội tốt để tôi thuê được những địa điểm ưng ý.

Covid-19 cũng mang đến “khoảng lặng” quý giá để tôi nhìn thấy điểm yếu của doanh nghiệp, xây dựng chiến lược dài hơi, hợp thời hơn. Trong khi mảng lữ hành “chết yểu” vì đại dịch, thì ở mảng kinh doanh ẩm thực, thực phẩm sạch, nhu cầu lại tăng cao, có thể thu “tiền tươi thóc thật” và dễ dàng tiếp cận qua các kênh kinh doanh online. Đây là cơ hội “ngàn năm có một” để VietSense Travel “lội ngược dòng” ngoạn mục và bứt phá trong thời gian tới.

VietSense Travel đã giúp tôi có cơ hội góp phần nâng cao giá trị sống cho cộng đồng, tạo lợi thế cho ngành kinh tế xanh thông qua các hoạt động đào tạo, kinh doanh lữ hành, ẩm thực, thực phẩm sạch. Với tôi, đó là gia tài, là tâm huyết, là tình cảm chân thành mà tôi muốn tri ân với quê hương, đất nước, gia đình, bạn bè và cộng đồng. Đó cũng là nguồn năng lượng kim cương tiếp thêm cho tôi sự hào hứng, đam mê và sức mạnh để hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ du lịch. 

Tin liên quan
Tin khác