Vật liệu - công nghệ
Doanh nghiệp nội thất tăng tốc trong “mùa thu hoạch”
Việt Dũng - 19/01/2021 13:37
Cuối năm là thời điểm vàng mua sắm và cũng là “mùa thu hoạch” của ngành nội thất. Các doanh nghiệp nội thất đang liên tục tung khuyến mãi, tăng tốc sản xuất đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kích cầu, khuyến mãi “khủng”

Trong một cửa hàng trưng bày nội thất trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 (TP.HCM), anh Tuấn và vợ đang ngắm nghía những mẫu bàn ăn mới nhất được đặt ngay khu vực trung tâm. “Chúng tôi mua 1 căn hộ tại Dự án Centum Wealth ở quận 9 và đã nhận bàn giao từ tháng 10/2020. Gia đình muốn dọn về nhà mới trước Tết Nguyên đán, nên đang sắm sửa nội thất”, anh Tuấn phấn khởi nói.

Ở góc phía trong của cửa hàng, cũng có vài cặp vợ chồng đang chọn mua đồ như gia đình anh Tuấn. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, trong những tháng cuối năm 2020, tại TP.HCM, có rất nhiều dự án hoàn thành và bàn giao để khách hàng kịp đón Tết ở nhà mới, như Dự án Phú Đông Premier (Phú Đông Group), Dự án Lavida Plus (Quốc Cường Gia Lai)…

Thị trường nội thất những ngày này đang rất sôi động. Các cửa hàng, siêu thị đồ nội thất liên tiếp tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, khuyến mãi từ 30 đến 50%, thậm chí 70%...

Không chỉ những gia đình dọn về nhà mới, nhiều khách hàng cũng có tâm lý mua sắm đồ đạc, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Bởi vậy, thị trường nội thất những ngày này đang rất sôi động. Các cửa hàng, siêu thị đồ nội thất liên tiếp tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, khuyến mãi từ 30 đến 50%, thậm chí 70%, cùng nhiều phần quà hấp dẫn...

Tại hệ thống siêu thị Nội thất Nhà Xinh đang triển khai chương trình “Khuyến mãi rộn ràng tân trang tổ ấm”, giảm giá 15 - 25% đối với các sản phẩm sofa, giường, kệ tivi; giảm giá 20% đối với sản phẩm giường, bàn học, tủ quần áo…

Tương tự, nội thất Đông Á cũng đang giảm giá đến 50% đối với các sản phẩm ghế sofa tại showroom và 40 - 70% nếu mua tại kho. Đồng thời, khách hàng được vận chuyển miễn phí, bảo trì, bảo hành trọn đời đối với sản phẩm sofa.

Doanh nghiệp tăng tốc

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, các doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất cũng đang tăng tốc tối đa.

Ông Dương Thanh Đảo, Giám đốc marketing Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Qui Phúc (TP.HCM) cho biết, dự báo nhu cầu mua sắm sẽ tăng mạnh vào dịp cuối năm, Qui Phúc đã trang bị mới máy móc từ nhiều tháng trước nhằm tăng năng lực sản xuất.

“Cùng với việc nghiên cứu và cho ra mắt các mẫu mã mới phục vụ riêng cho mùa Tết 2021, chúng tôi còn liên tục đổi mới công nghệ để mang đến các sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng. Ngoài ra, kho bãi được mở rộng để dự trữ số lượng lớn hàng hóa; các hoạt động hậu cần được cải tiến nhằm đảm bảo hàng hóa được vận chuyển xuyên suốt, phục vụ khách hàng nhanh chóng”, ông Đảo chia sẻ.

Là doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường nội thất, Công ty cổ phần Xuân Hòa Việt Nam cũng đầu tư máy móc công nghệ hiện đại, nhân sự chất lượng cao cùng quy trình quản trị sản xuất tiên tiến để tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh. Ông Lê Duy Anh, Tổng giám đốc Xuân Hòa nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm và giá thành là yếu tố quan trọng hàng đầu để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, mà để đạt được cả 2 yếu tố này, cần đầu tư máy móc, công nghệ, nâng cao năng suất lao động.

“Bài toán đầu tư công nghệ hiện đại với chi phí cao luôn khiến các doanh nghiệp đau đầu. Nhưng tôi cho rằng, đầu tư cho công nghệ là khoản đầu tư xứng đáng”, ông Lê Duy Anh nói.

Tương tự các doanh nghiệp trong nước, thương hiệu nội thất đến từ Hàn Quốc là Dongsuh Furniture cũng có kế hoạch mở thêm 3 xưởng sản xuất quy mô lớn, đồng thời khai trương thêm 2 cửa hàng tại TPHCM và Hà Nội để tăng độ nhận diện và định vị thương hiệu, trước khi chuyển dần sang phương thức bán hàng online.

“Trong 5 năm tới, Dongsuh Furniture sẽ mở 15 - 20 cửa hàng đồ nội thất trên cả nước. Chúng tôi chọn Việt Nam làm trung tâm để khai phá thị trường ASEAN”, ông Park Young Nam chia sẻ kế hoạch chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Dongsuh Furniture.

Tin liên quan
Tin khác