Riêng tháng 11/2017, thép Hòa Phát tiêu thụ 228.000 tấn và là tháng bán hàng nhiều thứ 2 (chỉ sau kỷ lục 242.000 tấn vào tháng 2/2017) từ đầu năm tới giờ.
Tại thị trường trong nước, Hòa Phát tiếp tục khẳng định vị thế số 1 về thị phần với 24% trên thị trường thép xây dựng. Việc tiêu thụ sản phẩm ở khu vực miền Trung và miền Nam đang ngày càng tăng trưởng mạnh. Nếu như 11 tháng của năm 2016, tổng lượng thép Hòa Phát ở các thị trường này dao động trong khoảng 300.000 - 320.000 tấn thì nay đã tăng lên 430.000 tấn, tương đương mức tăng 34,3%. Hòa Phát cũng đã xuất bán 50.000 tấn phôi thép cho các đối tác trong và ngoài nước, nâng tổng lượng phôi thép tự sản xuất trong 11 tháng qua vượt 2 triệu tấn/năm, cao hơn công suất thiết kế của Nhà máy phôi.
Ông Kiều Chí Công, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát cho biết, nhu cầu về thép xây dựng tháng 11 tăng cao, do hoạt động đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản sôi động hơn năm trước, nhu cầu khu vực dân dụng cũng tăng mạnh.
Hầu hết các dự án lớn trên cả nước đều lựa chọn thép Hòa Phát như cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, Cảng Hàng Không Quảng Ninh, Thủy điện Thanh Sơn (Thanh Hóa), dự án của Tập đoàn LG tại Hải Phòng, khu đô thị Ecopark, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, dự án Casino Hội An (Quảng Nam),…
Hòa Phát cũng đã xuất hơn 147.000 tấn thép thanh, thép cuộn tới các thị trường như Mỹ, Canada, Australia, Malaysia, Campuchia.
Đáng chú ý, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã ra báo cáo dữ liệu với thép dây cuộn nhập khẩu từ một số nước và kết luận, thép Hòa Phát sẽ không phải chịu thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu sang thị trường Australia. Đây là nhờ sự chủ động, tích cực phối hợp với phía ADC trong việc cung cấp tài liệu, làm rõ các thông tin liên quan từ phía Tập đoàn Hoà Phát.