Dự án - quy hoạch
"Độc lạ Phú Mỹ": Sở hữu cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam và xếp 11 trên thế giới
N.L - 21/04/2023 07:58
Với nhiều lợi thế như cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, kinh tế đa dạng, thị xã Phú Mỹ đang dần chuyển mình mạnh mẽ để trở thành phố công nghiệp và cảng biển vào năm 2025.
TIN LIÊN QUAN

Cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

Nằm giữa các tuyến đường biển và đường bộ quan trọng, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế. Lợi thế lớn nhất phải kể đến là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam hiện nay Cái Mép - Thị Vải. Được xây dựng dọc theo sông Cái Mép - Thị Vải với độ sâu 15 – 20 m và bề rộng 600m - lý tưởng cho các loại tàu quay trở đầu, cảng có thể đón nhận những tàu lớn nhất trên thế giới.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cảng Cái Mép - Thị Vải là một trong 23 cảng trên thế giới có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến đến 250.000 tấn. Hơn nữa, cảng cũng thuộc nhóm 50 cảng biển có sản lượng khai thác container cao nhất thế giới. Cảng cũng được Ngân hàng Thế giới và Hãng tin Tài chính S&P Global Market Intelligence xếp hạng thứ 11 trên tổng số 370 cảng container hoạt động tốt nhất toàn cầu.

Cảng Cái Mép - Thị Vải có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến đến 250.000 tấn 

Phú Mỹ - Thành phố công nghiệp và cảng biển trong tương lai

Với lợi thế từ sự thu hút đầu tư từ cảng Cái Mép - Thị Vải cũng như tiềm năng phát triển kinh tế, thị xã Phú Mỹ được hoạch định lên thành phố công nghiệp và cảng biển vào năm 2025 nghị quyết 24-NQ/TW.

Để thực hiện điều đó, Phú Mỹ đang ráo riết thực hiện nhiều dự án để nâng cấp hạ tầng. Tiêu biểu là tuyến đường quy hoạch S với chiều dài 6,2 km, chạy song song với Quốc lộ 51. Dự án này sẽ hoàn thành vào tháng 10/2023, góp phần làm giảm lưu lượng phương tiện cho Quốc lộ 51. Thị xã cũng đang đầu tư xây dựng nhiều tuyến giao thông kết nối nội vùng và liên vùng quan trọng như: Đường 991B, Long Sơn - Cái Mép, đường liên cảng, cầu Phước An nối Vũng Tàu - Đồng Nai, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu…

Bên cạnh đó, Phú Mỹ cũng tập trung quy hoạch đô thị. Theo định hướng đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, Phú Mỹ sẽ gồm các khu chức năng như: khu công nghiệp cảng dọc theo sông Thị Vải; khu dân cư với 6 khu đô thị có tổng quy mô là 6.644 ha. 

Căn hộ tiện nghi - Xu hướng bất động sản hàng đầu tại Phú Mỹ

Bên cạnh cảng Cái Mép - Thị Vải, thị xã Phú Mỹ cũng có vị trí thuận lợi để phát triển các ngành kinh tế khác như công nghiệp, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Các cơ sở hạ tầng như giao thông, viễn thông, giáo dục, y tế cũng ngày càng hoàn thiện. Với những lợi thế trên, Phú Mỹ đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều chuyên gia, kỹ sư kỹ thuật cao trong và ngoài nước. Đây chính là tín hiệu tốt cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản khu vực, đặc biệt là phân khúc căn hộ tiện nghi, phục vụ chu toàn về cuộc sống thể chất lẫn tinh thần của cư dân hiện đại.

Một trong những dự án đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư bất động sản là tổ hợp thương mại căn hộ Phú Mỹ (Tumys Phú Mỹ). Với tổng diện tích lên đến 10.503 mét vuông, tọa lạc mặt tiền quốc lộ 51 và trung tâm hành chính của thị xã Phú Mỹ. Cư dân tại đây sẽ được tận hưởng nhiều tiện ích đặc quyền và rất thuận tiện trong việc di chuyển, giao thương hàng hóa.

Phối cảnh sảnh khu thương mại của Tumys Phú Mỹ

Với mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, Chủ đầu tư dự án Tumys Phú Mỹ tiên phong trong việc đưa ra mô hình căn hộ chuẩn chuyên gia tại khu vực. Minh chứng là việc phát triển đồng bộ hệ thống tiện ích nội khu vô cùng đa dạng và phong phú, với đầy đủ các loại hình khác nhau như: trường học, siêu thị, nhà hàng, sân chơi trẻ em, phòng gym, hồ bơi, công viên cây xanh…

Ngoài ra, Tumys Phú Mỹ còn mang đến không gian sống cao cấp với thiết kế phong cách châu Âu, kết hợp giữa kiến trúc hiện đại xen lẫn với đường nét hoa văn tân cổ điển đầy sang trọng. Đây sẽ trở thành chốn an cư lý tưởng với không gian xanh mát lành, giúp cư dân thư giãn thoải mái, từ đó khởi nguồn cho một hành trình nâng tầm chất lượng của cuộc sống và những giá trị sống đích thực.

Trong bối cảnh thị trường như hiện nay, việc hoàn thiện pháp lý như Chủ đầu tư dự án Tumys Phú Mỹ đã thực hiện là một minh chứng rõ ràng, chứng tỏ tiềm lực mạnh mẽ của Chủ đầu tư và sự đảm bảo cho kênh đầu tư an toàn khách hàng. Cộng với tiềm năng phát triển mạnh mẽ của khu vực, Tumys Phú Mỹ không chỉ là một lựa chọn sáng suốt cho những ai muốn an cư tại thành phố cảng tiềm năng, mà còn là kênh đầu tư hiệu quả và an toàn cho các nhà đầu tư.

Thông tin tìm hiểu về dự án Tumys Phú Mỹ:
Công ty TNHH Thương Mại Tùng Mỹ
Website: https://tumyshomes.com/
Tin liên quan
Tin khác