Đầu tư
Đồng Nai sắp có Khu công nghệ cao chuyên ngành sinh học
Duy Hữu - 05/02/2015 10:13
Văn Phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý chủ trương quy hoạch phát triển Khu Công nghệ cao chuyên ngành sinh học tại tỉnh Đồng Nai.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khánh thành nhà máy chế biến cà phê 100 ngàn tấn/năm
Báo Đầu tư trao học bổng tại Đồng Nai
Đồng Nai hút gần 1,55 tỷ USD vốn FDI

Trước đó, trong chuyến công tác tại Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về Trung tâm Ứng dụng Công nghệ sinh học tỉnh Đồng Nai (UCS). Tham dự buổi làm việc còn có Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham quan mô hình trồng rau sạch tại Trung tâm Ứng dụng Công nghệ sinh học tỉnh Đồng Nai

Tại buổi làm việc, Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai đã giới thiệu với đoàn công tác và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về kết quả hoạt động trong thời gian qua của Trung tâm UCS.

Từ năm 2009,  Đồng Nai đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương thành lập Khu công nghệ cao chuyên ngành công nghệ sinh học tỉnh Đồng Nai trên nền phát triển của UCS. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Trên cơ sở tham quan thực tế và những mô hình hoạt động tại Trung tâm UCS, phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những những mô hình hoạt động tại Trung tâm, nhất là những mô hình chuyển giao có hiệu quả về giống, kỹ thuật sản xuất cho nông dân; mô hình trồng cây cao lương làm nguyên liệu chế biến methanol (chất đốt) hoặc thức ăn cho bò sữa có giá trị kinh tế cao, không chỉ có thể ứng dụng cho Đồng Nai mà có thể nhân rộng ra cả nước.

Về những kiến nghị của Đồng Nai, Thủ tướng chỉ đạo Văn  phòng Chính phủ, Bộ KH&CN, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ ngành liên quan sớm lập tờ trình để Thủ tướng phê duyệt và đưa chủ trương thành lập Khu công nghệ cao chuyên ngành công nghệ sinh học tỉnh Đồng Nai vào quy hoạch Quốc gia để được hưởng các chính sách ưu đãi.

Đồng Nai lên kế hoạch đưa công nhân về quê ăn Tết

() Dự kiến trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi 2015, có trên 200 ngàn công nhân đang làm việc ở Đồng Nai về quê ăn tết.

Cảng Đồng Nai lên “bệ phóng” tăng tốc phát triển

() Giữ vị trí chiến lược trong không gian kinh tế tỉnh Đồng Nai và Vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Cảng Đồng Nai (Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai) sở hữu cụm cảng cửa ngõ, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Cảng Đồng Nai đang có bước chuyển mình quan trọng để làm “bệ phóng” quan trọng thúc đẩy kinh tế trong vùng phát triển.

Tin liên quan
Tin khác