Đầu tư
Đồng Nai trao Quyết định Đầu tư cho các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh
Như Loan - 24/09/2024 21:33
Sáng 24/9/2024, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2024 với chủ đề “Kết nối - Hội nhập - Cất cánh” đã chính thức diễn ra tại thành phố Biên Hoà.

Sự kiện có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, Hội đồng nhân, đại diện các ban ngành liên quan cùng các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai với các nhà đầu tư. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương đã công bố Quyết định phê duyệt và Kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Sau phần công bố của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị vừa qua, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã chính thức trao Quyết định Chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh với đa dạng các lĩnh vực hoạt động - đơn cử có bất động sản công nghiệp. Với vị trí đặc biệt và đang nằm trong top 10 tỉnh thành thu hút FDI hiện nay, Đồng Nai đang hấp dẫn sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực này.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 địa phương có nhiều khu công nghiệp trên cả nước (Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Long An và Bắc Ninh), Đồng Nai là tỉnh có số khu công nghiệp đang hoạt động nhiều nhất với 32 khu công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy trên 85%, thậm chí có những khu công nghiệp tỷ lệ lấp đầy lên đến gần 100%.

Dự án kho, xưởng công nghiệp cho thuê của Công ty Cổ phần KCN Đồng Nai tại Khu công nghiệp Hố Nai.

Công ty Cổ phần KCN Đồng Nai (thành viên của Tập đoàn KCN Việt Nam) là một trong những doanh nghiệp được nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại hội nghị lần này. Bên cạnh các dự án nhà xưởng, nhà kho xây sẵn chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn KCN Việt Nam còn thực hiện đầu tư nhiều dự án bất động sản công nghiệp trên khắp cả nước với quy mô quỹ đất hơn 200 ha, góp phần quan trọng trong việc đồng hành và thu hút thêm nguồn vốn FDI cho các địa phương.

Tin liên quan
Tin khác