Doanh nghiệp
Đồng Tháp đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thích ứng với Covid-19
Huy Tự - 23/09/2021 11:17
Chương trình trực tuyến gặp gỡ, thảo luận và tìm giải pháp thích ứng với đại dịch Covid-19 giữa tỉnh Đồng tháp và các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn đã có những tín hiệu tích cực.
Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ với những khó khăn và ảnh hưởng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp do địa phương phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND Tỉnh cho biết, Đồng Tháp luôn xem công tác phòng, chống dịch là ưu tiên và lấy sức khoẻ của người dân làm mục tiêu cao nhất, đồng thời Tỉnh đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động để không làm đứt gãy chuỗi cung ứng, hiện có 155 doanh nghiệp duy trì hoạt động theo phương thức “4 tại chỗ”, với hơn 18.300 công nhân.

Đến nay, số ca mắc Covid-19 hằng ngày đã giảm sâu; số ca khỏi bệnh ngày càng tăng, Đồng Tháp đã có hơn 27% dân số được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi 1 và 5,56% dân số tiêm mũi 2. Đáng mừng hơn nữa khi cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà đã có sự chuyển biến tích cực và chuẩn bị điều kiện để tái hoạt động, sản xuất, kinh doanh.

Ông Phạm Thiện Nghĩa cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp, các hội quán và người dân tỉnh nhà đã đồng thuận, chia sẻ rất nhiều với Tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; nhiều doanh nghiệp phải ngưng hoạt động, gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn chung tay, chung sức với Tỉnh để đóng góp kinh phí cho an sinh xã hội, trang thiết bị y tế để Tỉnh phòng, chống dịch.

Để khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp chính là nhân tố thiết yếu, doanh nghiệp mạnh thì kinh tế sẽ mạnh. Song hành vừa kiềm chế dịch bệnh, vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp từng bước phát triển, thành lập Ban hỗ trợ để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và sẽ có chính sách ưu tiên để doanh nghiệp tái hoạt động, sản xuất, trong khó khăn thử thách, Đồng Tháp cam kết luôn đồng hành và chung sức hỗ trợ tạo điều kiện để doanh nghiệp sớm phục hồi, ổn định và phát triển thích ứng với đại dịch Covid-19 hiện nay, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Cũng tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp đã chia sẻ những khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội như: Phải ngưng hoạt động, thiếu nhân công, nguồn cung nguyên vật liệu đầu vào và đầu ra sản phẩm đều trở ngại, duy trì “04 tại chỗ” làm tăng chi phí hoạt động, việc đi lại để quản lý các hoạt động của doanh nghiệp bị hạn chế... Đồng thời, đề nghị Tỉnh có giải pháp nới lỏng hơn nữa để doanh nghiệp có thể thuận tiện hơn khi tái hoạt động, trong đó tiếp tục thực hiện 5K và ưu tiên tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho công nhân.

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân, các hiệp hội, chuyên gia đã giúp Tỉnh có thêm góc nhìn thực tiễn, giúp  Tỉnh chuẩn bị tốt hơn cho phương án trong điều kiện sắp tới khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh và thích ứng với điều kiện Covid-19, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

“Thận trọng nhưng không cứng nhắc, linh hoạt nhưng an toàn, nới lỏng kèm quản lý”, là quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo Tỉnh, tỉnh Đồng Tháp sẽ có biện pháp phù hợp để khôi phục sản xuất, đưa các hoạt động chuyển sang trạng thái ở góc độ bình thường mới", ông Phong khẳng định.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các sở, ngành tiếp thu các ý kiến góp ý của doanh nghiệp, chuyên gia và thành lập nhóm liên ngành để xử lý kịp thời kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp sớm ổn định và phát triển thích ứng trong tình hình mới.

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quyết định mới về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh này để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, TP. Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò từ thực hiện áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 sẽ chuyển sang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 và một số quy định, biện pháp cao hơn từ 0h ngày 23/9. Như vậy, toàn bộ 12 huyện, thành phố tại tỉnh Đồng Tháp đều không còn áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16.

Theo báo cáo của Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền, từ 18 giờ ngày 22/9 đến 06 giờ ngày 23/9 Đồng Tháp ghi nhận 11 ca mắc mới (chỉ 01 ca trong cộng đồng còn lại trong khu phong tỏa, cách ly), tổng số ca mắc: 8.197 ca.

Tin liên quan
Tin khác