Đầu tư Phát triển bền vững
Động viên người lao động làm việc trong dưới nắng nóng gay gắt để đảm bảo điện
CTV - Hoàng Nam - 21/05/2023 07:27
27 tỉnh, thành phố phía Bắc là tâm điểm đợt nắng nóng lần này, trong khi nguồn cung điện không dư dả khiến người lao động EVNNPC phải rất nỗ lực để đảm bảo dòng điện ổn định, an toàn.

Nằm trong chương trình công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về thăm hỏi cán bộ công nhân viên, người lao động ngành điện và làm việc với lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố về tình hình tiết kiệm điện và cung ứng điện mùa khô năm 2023, các đoàn công tác của EVNNPC đã có các chuyến đi tới 27 địa phương mà tổng công ty cung cấp điện.

Trong đợt nắng nóng vừa qua, các địa phương ở miền Bắc được ghi nhận có thời tiết nắng nóng kéo dài, lượng điện tiêu thụ của tỉnh tăng rất cao, đặc biệt vào buổi trưa và chiều. Nhiệt độ ngoài trời có nơi lên đến hơn 40 độ nhưng công nhân ngành điện vẫn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong các công việc về điều động, luân chuyển máy biến áp, chụp ảnh camera nhiệt, kiểm tra định kỳ trạm biến áp và đường dây, cân đảo pha, xử lý an toàn hành lang lưới điện.

Các công việc của công nhân ngành điện là đặc thù không có ngày nghỉ, dù nắng hay mưa để nguồn điện an toàn, hiệu quả phục vụ nhân dân. Do đó, công nhân các bộ phận quản lý lưới điện phải làm việc ngoài hiện trường lại càng thêm vất vả.

Vào những ngày cao điểm nắng nóng, khối lượng công việc của công nhân có thể tăng gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường. Bên cạnh đó, họ phải làm việc dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt khiến công nhân gặp nhiều khó khăn trong việc chạy đua thời gian để công việc có hiệu quả nhất, thời gian sửa chữa, khắc phục lưới điện nhanh nhất.

Các công ty Điện lực địa phương cũng đã chủ động xây dựng phương án cấp điện phù hợp cho khách hàng trên địa bàn tỉnh, thực hiện rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó dự báo phụ tải sát với thực tế, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong dân. 

Đoàn công tác EVNNPC động viên người lao động tại PC Sơn La

Sáng ngày 19/5/2023 ông Vũ Anh Tài, Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà công nhân Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đang làm việc dưới trời nắng nóng. 

Những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng gay gắt, nền nhiệt độ ngoài trời liên tục tăng cao, tuy nhiên các công nhân của PC Sơn La vẫn phải thực hiện các công việc, nỗ lực đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định.

Tại hiện trường, Lãnh đạo EVNNPC cùng đoàn công tác đã tặng sữa, nước uống, thăm hỏi, động viên người lao động trước những khó khăn bởi nắng nóng gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. 

Đồng thời, Thành viên HĐTV EVNNPC cũng đã chia sẻ khó khăn hiện hữu với người lao động công ty và đề nghị, PC Sơn La đã kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn; Phối hợp với tổ chức công đoàn đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, quan tâm sức khỏe, chăm lo đời sống của người lao động, đặc biệt là trước diễn biến khắc nghiệt của thời tiết.

Bắc Giang cũng bước vào đợt nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng thời gian qua khiến cho việc cung ứng điện gặp nhiều khó khan. Để kịp thời chia sẻ, đồng hành cùng cán bộ công nhân viên ngành điện, sáng ngày 19/5/2023, ông Vũ Anh Phương, Phó tổng giám đốc EVNNPC cùng các Ban chuyên môn đã đến làm việc và thăm hỏi, động viên người lao động.

Đoàn công tác EVNNPC động viên người lao động tại PC Bắc Giang

Tại buổi làm việc, ông Vũ Anh Phương đã thông tin về tình hình cung ứng điện, về công tác quản lý vận hành hệ thống lưới điện trong thời gian cao điểm nắng nóng hiện nay. Đồng thời đánh giá cao và ghi nhận tinh thần nỗ lực của toàn thể CBCNV của Công ty trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Nhân dịp Tháng công nhân và để chia sẻ, động viên kịp thời người lao động, Lãnh đạo EVNNPC đã trao số tiền 30 triệu đồng kèm theo nước uống, sữa tươi với mong muốn góp phần cải thiện thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe cho người lao động làm việc trong thời tiết khắc nghiệt hiện nay.

Đại diện Công ty Điện lực Bắc Giang cũng cho biết, sẽ tiếp tục chủ động bố trí phương án làm việc thích hợp đồng thời nhắc nhở người lao động chú ý sức khỏe và đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.

Tại Lào Cai, ông Đỗ Văn Năm, Thành viên HĐTV EVNNPC đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên người lao động trong toàn Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai), đồng thời thông tin về một số nội dung cũng như các khó khăn mà EVN của như Tổng công ty đang phải đối mặt trong sản xuất kinh doanh và đề nghị tập thể người lao động PC Lào Cai tiếp tục cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch trong năm 2023.

Đoàn công tác EVNNPC động viên người lao động tại PC Lào Cai

Đến thăm người lao động đang làm việc tại hiện trường, ông Đỗ Văn Năm đã động viên, chia sẻ về những vất vả của anh chị em công nhân trong mùa nắng nóng, đề nghị lãnh đạo PC Lào Cai tiếp tục quan tâm hơn nữa đến người lao động, đồng thời gửi các phần quà đến người lao động, mong muốn anh chị em công nhân có sức khoẻ tốt, lao động sáng tạo đảm bảo an toàn tiếp tục đóng góp công sức trí tuệ cho PC Lào Cai nói riêng và EVNNPC nói chung.

Hà Tĩnh đang bước vào giai đoạn nắng nóng cao điểm. Nhằm chia sẻ thực trạng khó khăn trong việc cung ứng điện của ngành điện, làm giảm bớt sức nặng và áp lực trong công việc cho người lao động, sáng ngày 18/5/2023, đoàn công tác EVNNPC đã đến thăm hỏi, động viên người lao động Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh).

Đoàn công tác EVNNPC động viên người lao động tại PC Hà Tĩnh

Biểu dương và đánh giá cao tinh thần lao động vượt khó của người lao động PC Hà Tĩnh, lãnh đạo EVNNPC đồng thời nhắc nhở anh em công nhân chủ động bố trí phương án làm việc thích hợp, hiệu quả; chú trọng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình làm việc.

Để động viên kịp thời người lao động, lãnh đạo EVNNPC đã trao số tiền 30 triệu đồng kèm theo các nhu yếu phẩm như nước uống, sữa tươi cho người lao động với mong muốn góp phần tăng cường sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc, qua đó khích lệ tinh thần lao động hăng say, sáng tạo của tập thể người lao động trong toàn Công ty. 

Sáng ngày 19/5/2023, ông Trần Minh Dũng, Phó tổng giám đốc cùng đại diện một số Ban chuyên môn đã đến động viên và tặng quà anh em cán bộ nhân viên người lao động đang công tác Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương, Điện lực Kinh Môn, Điện lực Thành phố Hải Dương.

Đoàn công tác EVNNPC động viên người lao động tại PC Hải Duong

Đại diện Ban lãnh đạo EVNNPC ông Dũng bày tỏ sự cảm thông, trân trọng và yêu mến đến tất cả CBCNV người lao động đang chung sức, đồng lòng cùng cả bộ máy từ Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, các Ban chức năng đến cấp Công ty, Điện lực, tổ đội sản xuất nỗ lực hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh, đặc biệt là vượt khó trong cao điểm nắng nóng, đảm bảo công tác quản lý vận hành cung ứng điện.  

Thông tin về những khó khăn của ngành điện trong giai đoạn hiện nay, ông Trần Minh Dũng cho biết: Trong tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng đã làm tiêu thụ điện tăng cao. Dù các đợt nóng gay gắt từ đầu tháng 5 đến nay chỉ diễn ra trong ít ngày ở miền Bắc nhưng công suất và sản lượng tiêu thụ điện ở miền Bắc và toàn quốc cũng đã lên rất cao.

Dự báo trong các tháng 5, 6, 7 tiếp theo, miền Bắc bước vào cao điểm nắng nóng, phụ tải hệ thống điện quốc gia tiếp tục có xu hướng tăng và cao hơn kế hoạch vận hành hệ thống điện Quốc gia đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, ở khu vực miền Bắc, tất cả 12/12 hồ thủy điện lớn có lưu lượng nước về hồ rất kém; tần suất nước về nhiều hồ kém nhất trong 100 năm qua. Theo Bộ Tài nguyên và môi trường, hiện tượng El Nino làm nguy cơ thiếu hụt nguồn nước sẽ tiếp diễn đến cuối mùa cạn năm 2023. 

Do vậy, để chung tay cùng toàn ngành, toàn dân ứng phó với tình hình vận hành hệ thống điện Quốc gia có nhiều khó khăn trong mùa hè, EVNNPC yêu cầu toàn thể cán bộ công nhân viên các Công ty Điện lực thành viên và các đơn vị trực thuộc hãy phát huy những điểm mạnh, tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đoàn kết đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị vượt qua giai đoạn khó khăn. Đồng thời làm việc ngay với UBND tỉnh để ra văn bản chỉ đạo các sở, ngành, huyện/thành phố trên địa bàn triển khai thực hiện tiết kiệm điện.

Đoàn công tác EVNNPC động viên người lao động tại PC Hưng Yên

Tại Hưng Yên, ông Trần Minh Dũng và đoàn công tác đã ghi nhận sự tận tình, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên công ty nói chung và người lao động tại Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hưng Yên và Điện lực Văn Lâm nói riêng đã nỗ lực quản lý vận hành cung cấp điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn tỉnh trong thời điểm nắng nóng những ngày qua. 

Đồng thời, ông Trần Minh Dũng, Phó tổng giám đốc EVNNPC cũng đề nghị Công ty Điện lực Hưng Yên tích cực hơn trong việc chăm lo đời sống của cán bộ, công nhân viên; đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp ngoài hiện trường thời điểm này, đơn vị cũng có biện pháp tổ chức lao động và làm việc phù hợp hơn trong những ngày nắng nóng. 

Tin liên quan
Tin khác