Đầu tư và cuộc sống
Du học nghề Đức với Học viện E-Academy: Miễn học phí, Nhận lương thực tập ngay từ năm nhất
Như Loan - 10/05/2024 10:25
Học viện E-Academy là tổ chức đầu tiên ứng dụng việc thực hành và đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng chính xác yêu cầu của nhà tuyển dụng, để giải quyết nhu cầu thiếu hụt nhân sự tập trung cho thị trường lao động Cộng hòa Liên bang Đức, dẫn lối nhân sự Việt đến với sự nghiệp rộng mở tại đất nước này.

Cơ hội việc làm tại thị trường Đức: Du học 0 đồng song song với Thực hành có lương

Là con đường thuận lợi để mở ra con đường sự nghiệp nước ngoài, Du học kép là xu hướng được nhiều gia đình tin tưởng để gửi gắm ước mơ của con em mình. Bên cạnh những nước nổi tiếng về du học kép như Nhật Bản, Hàn Quốc, thì Đức là một trong những điểm đến được quan tâm nhất. Điểm mấu chốt của chương trình Đức là miễn toàn bộ học phí tại các trường công lập, kèm theo trợ cấp khi thực hành từ 900 eur đến 1.300 eur mỗi tháng tại các doanh nghiệp đúng chuyên môn, giải tỏa những nỗi lo về chi phí sinh hoạt với mức sống tại trời Âu.

Thị trường việc làm Đức từ lâu đã nổi tiếng với việc tỷ lệ thất nghiệp thấp, chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới và môi trường làm việc chuyên nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, cơ hội để ở lại Đức làm việc luôn rộng mở đối với các ngành hiện đang thiếu hụt nhân lực như: Đầu bếp, Khách sạn, Công nghệ Thông tin và Khoa học, Dược, Kỹ thuật... Để đảm bảo nguồn nhân lực trẻ trung, năng động, chính phủ Đức đã có nhiều cải cách về chính sách nhập cư, bao gồm việc mở rộng công nhận bằng và cởi mở trong các tiêu chí chấm điểm nhập cư.

Nắm bắt cơ hội từ các chính sách mở cửa của thị trường lao động Đức, rất nhiều tổ chức đã xây dựng các chương trình du học nghề kép, vừa học vừa làm, vạch ra hướng đi mới cho nguồn nhân lực Việt Nam vươn ra thế giới. Tuy nhiên, thực tế những người ứng tuyển gặp phải khó khăn lớn về vấn đề yêu cầu về kinh nghiệm làm việc và ngôn ngữ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Đặc biệt, việc ký được hợp đồng với nhà tuyển dụng là bước quan trọng để được cấp VISA sang Đức, nên nhiều lứa nhân sự Việt cũng gặp trở ngại lớn để bước đến ước mơ Đức.

Thấu hiểu những vấn đề này, Học viện E-Academy là tổ chức đầu tiên đóng vai trò như một người đồng hành với các học viên với triết lý “Lấy học viên làm trung tâm”. Ngoài việc thúc đẩy các chương trình học bổng, đào tạo, E-Academy là cầu nối đào tạo, kết nối nguồn nhân lực Việt Nam để đảm bảo chất lượng cho nhân sự đầu ra theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Học viện E-Academy - Tiếp bước Du học 0 đồng, Kết nối thực hành chuyên môn

Trong suốt thời gian học tập, rèn luyện để cùng học viên hiện thức hóa giấc mơ Đức, E-Academy luôn đồng hành và hỗ trợ học viên trong mọi cơ hội việc làm tại Việt Nam và Đức.

Với người hỗ trợ 1-1 từ khi bắt đầu đào tạo, E-Academy cam kết nắm bắt khả năng học tập, kịp thời thay đổi chương trình theo năng lực của từng học viên, giúp bạn tỏa sáng theo màu sắc riêng. Đồng thời, học viên sẽ kết nối cùng các chuyên gia đào tạo hội nhập và định hướng nghề nghiệp, hướng tới vẽ lên bức tranh chân thực nhất về cuộc sống và công việc tại châu Âu. Chúng tôi hiểu rằng, việc chuẩn bị hành trang vững chắc sẽ giúp các bạn nâng cao khả năng hòa nhập, tự tin phát triển toàn diện trong môi trường mới. 

Trụ sở của E-Academy tại thành phố Hà Nội đem tới không gian đào tạo hiện đại, được thiết kế theo mô hình phòng học 5*. Trong diện tích lên đến 2.500 m2, trụ sở E-Academy bao gồm nhiều phòng chức năng, đáp ứng đa dạng nhu cầu giảng dạy thực tiễn, ứng dụng công nghệ hiện đại để tăng cường hiệu quả học tập. Đây sẽ là nơi kết nối học viên với đội ngũ giảng viên, trợ giảng, cựu học viên để tạo cơ hội cho học viên mới giao lưu, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn trước khi học tập và sinh sống tại nước ngoài.

Hội thảo du học Đức tại E-Academy nhận được nhiều sự quan tâm

Ngoài cơ sở vật chất tân tiến, Học viện E-Academy hứa hẹn sẽ nâng cấp trải nghiệm đào tạo cho học viên thông qua đội ngũ giảng viên chất lượng cao, giàu kinh nghiệm, đạt chứng chỉ từ C1 trở lên; trợ giảng tâm huyết, sát sao hỗ trợ trong suốt quá trình học; và mạng lưới liên kết quốc tế về giáo dục và việc làm.

“Lấy học viên làm trung tâm” - Giá trị thực tiễn của môi trường đào tạo kết hợp kiến thức và trải nghiệm

Với triết lý "Lấy học viên làm trung tâm", vốn là kim chỉ nam của E-Academy từ những ngày đầu, học viện luôn tích cực xây dựng các hoạt động vì sự phát triển của mỗi học viên. Song song với quá trình học tiếng, học viên có thể tham gia các sự kiện trải nghiệm, chia sẻ về nền văn hóa châu Âu, tạo đà hòa nhập khi bước sang cuộc sống bên kia bán cầu.

Cùng với đó là cơ hội đào tạo, phát triển kỹ năng chuyên môn tại các khách sạn lớn tại Việt Nam, nhằm học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ các trưởng bộ phận sau nhiều năm tiếp xúc với môi trường làm việc trong nước và quốc tế. 

Buổi chia sẻ, định hướng công việc tại khách sạn Mandala Chăm Bay Mũi Né - Một trong những đối tác lớn của E-Academy

E-Academy ký kết hợp tác chiến lược với WBS Training Vietnam - chi nhánh của Tập đoàn WBS Training AG (Đức) tại Việt Nam.

Được thành lập và hoạt động từ tháng 9/2017 với lợi thế dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo, WBS Training Vietnam là bảo chứng về chất lượng đào tạo  ngôn ngữ và quá trình hội nhập môi trường chuẩn Đức cho học viên.

Lễ Ký kết Hợp tác Chiến lược giữa E-Academy và WBS Training

Để tạo môi trường thực tập đạt chuẩn quốc tế, E-Academy ký kết hợp tác chiến lược với Mandala Hospitality Group (MHG) - Đơn vị quản lý và vận hành khách sạn hàng đầu Việt Nam.

Với sự đồng hành của MHG, E-Academy luôn hướng tới nguồn nhân sự bảo đảm chất lượng tốt nhất thông qua quá trình đào tạo thực tế tại các khách sạn 5 sao quốc tế hàng đầu, đúng yêu cầu về kinh nghiệm thuộc các lĩnh vực khách sạn, đầu bếp, nhà hàng… 

Ra mắt chương trình Du học nghề Đức: Miễn học phí, Nhận lương thực tập ngay từ năm nhất

Chương trình du học nghề Đức chính thức ra mắt vào tháng 5/2024 tại học viện E-Academy, đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong chiến lược đào tạo dài hạn của học viện. 

Học viên được tham gia thực tập có lương ngay trong quá trình học tập. Học viên được miễn 100% học phí tại Đức và tùy theo chương trình học, học viên sẽ được nhận bằng tốt nghiệp theo tiêu chuẩn Đức sau 1 - 4 năm học. Cùng với đó là cơ hội tích lũy nhiều năm kinh nghiệm làm việc thực tế và mối quan hệ với các doanh nghiệp bản xứ.

Sau tốt nghiệp, học viên tiếp tục làm việc và sinh sống tại Đức thông qua mạng lưới hỗ trợ việc làm của E-Academy. Học viện cam kết đồng hành cùng học viên trong suốt 4 năm học tập, làm việc tại Việt Nam và Đức, cũng như tìm kiếm và ký hợp đồng với doanh nghiệp khác nếu học viên không đạt được thỏa thuận ký kết với doanh nghiệp ban đầu (trong vòng 6 tháng kể từ khi học viên sang Đức).

Không chỉ kết nối học viên với các môi trường thực tập, làm việc chuyên nghiệp, E-Academy còn hỗ trợ các bạn ký hợp đồng chính thức cùng các doanh nghiệp uy tín với mức lương thỏa thuận hấp dẫn. Theo đó, mức lương khởi điểm sau tốt nghiệp của học viên thường dao động trong khoảng 1.500 - 3.200 Euro/tháng (tương đương 40 - 86 triệu đồng), thậm chí có ngành nghề đạt 3.900 Euro/tháng (khoảng 105 triệu đồng). Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ thử sức với môi trường làm việc quốc tế, cùng cơ hội định cư tại châu Âu sau này.

Kết nối đối tác

Thông tin chi tiết về chương trình Du học Đức:

Website: duhoc.e-academy.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/e.academy.vietnam

Hotline: 085.916.5588

Địa chỉ: Tầng M, TTTM Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội

Tin liên quan
Tin khác