Du lịch
Du lịch Kiên Giang: 8 tháng thu về hơn 13.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch đặt ra
Hoài Sương - 10/09/2023 08:55
Tám tháng đầu năm 2023 tổng doanh thu từ du lịch của tỉnh Kiên Giang ước đạt 13.604 tỷ đồng, vượt 4,6% so với kế hoạch, tăng 98% so với cùng kỳ.

Đó là thông tin được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang chia sẻ mới đây tại Hội nghị kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang. Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 (ITE HCMC 2023).

Bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang chia sẻ: “Phú Quốc hiện là điểm đến duy nhất ở Việt Nam được áp dụng chính sách miễn thị thực cho khách nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trong 30 ngày. Không những thế, nhờ được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh đẹp và di tích lịch sử như: Đảo Phú Quốc, Hà Tiên Thập Cảnh, vườn quốc gia U Minh Thượng, 5 quần đảo với hơn 100 hòn đảo lớn, nhỏ… và 3 cảng đường thủy, 2 sân bay đã giúp Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung trong phát triển du lịch.”

Sắp tới, tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư nhằm kết nối đối tác, kêu gọi đầu tư của tỉnh đến nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chia sẻ về tiềm năng phát triển du lịch, bà Xuân Lụa cho biết thêm, ước tính 8 tháng đầu năm, Kiên Giang với 940 cơ sở lưu trú, hơn 33 nghìn phòng đang hoạt động… đảm bảo đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Nhờ những thuận lợi đó mà ước 8 tháng đầu năm 2023, Kiên Giang đón 6,83 triệu lượt khách du lịch, đạt 82,3% so với kế hoạch. Trong đó khách quốc tế ước đạt 468.354 lượt khách, vượt 33,8% so với kế hoạch, tăng 364,4% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch ước 13.604 tỷ đồng, vượt 4,6% so với kế hoạch, tăng 98% so với cùng kỳ.

Để tiếp tục thu hút du khách, sắp tới tỉnh Kiên Giang sẽ tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư, tăng cường xúc tiến đầu tư, kết nối đối tác, kêu gọi đầu tư của tỉnh đến nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Tuy nhiên, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam đánh giá, sự chủ động của doanh nghiệp vô cùng quan trọng, bởi mỗi đơn vị cần có một chương trình quảng bá, tiếp thị sản phẩm theo định hướng của mình thì mới có thể lan tỏa tốt hơn các điểm đến của địa phương.

“Các đơn vị quản lý, doanh nghiệp nên liên kết với nhau nhiều hơn thì hiệu quả du lịch sẽ càng cao. Bởi một điểm đến có khách không thể tự nhiên mà có, tất cả phải cùng chung tay xây dựng trong vài năm, kết nối với nhau nhiều hơn và đẩy mạnh áp dụng công nghệ hiện đại… thì mới đưa ngành du lịch của tỉnh phát triển nhanh hơn”, ông Siêu chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác