Du lịch
Du lịch miền Trung tăng đột biến
Việt Hương - 11/04/2022 18:40
Thời gian qua, các tỉnh miền Trung tung các chính sách kích cầu và quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức đã thu hút du khách tham quan, nhất là sau thời điểm mở cửa du lịch.

Du lịch ngoại cảnh, mạo hiểm tăng đột biến

Ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, các ngày 10, 11/4 lượng khách đến với Quảng Bình, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Khánh Hòa tăng cao, nhiều điểm du lịch trở nên nhộn nhịp, đông đúc. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy ngành du lịch đang dần hồi phục trở lại.

Quảng Bình ghi nhận, có ngày hơn 2000 lượt khách đã đến để tham quan các điểm du lịch như Động Phong Nha, Suối Moọc hay tuyến Sông Chày - Hang Tối.

Tại Quảng Bình, nhiều điểm tham quan du lịch trở nên nhộn nhịp, đông đúc. Bên cạnh đó, một số địa điểm lưu trú như khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã được đặt kín chỗ.

Theo thống kê sơ bộ của Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho thấy, trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách du lịch đến với những điểm du lịch của Trung tâm là khá đông, có ngày hơn 2000 lượt khách đã đến để tham quan các điểm du lịch như Động Phong Nha, Suối Moọc hay tuyến Sông chày – Hang Tối.

Trong khi đó, tại khu vực TP. Đồng Hới, một số địa điểm lưu trú như khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã được đặt kín chỗ.

Như các khu nghỉ dưỡng Sea Star Resort (TP. Đồng Hới), ở kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ 10/3 năm nay là dịp đầu tiên cơ sở này đón khách quay trở lại sau 2 năm dừng hoạt động bởi dịch Covid-19. Đơn vị đã nhận được lượng khách đặt phòng lên tới 100% công suất.

Quản lý Khu nghỉ dưỡng Sea Star Resort cho biết, trước đó cơ sở này đã đưa ra chính sách kích cầu, giảm sâu tới 65% giá phòng trên giá niêm yết đưa ra, chỉ còn 770 nghìn đồng/phòng cho cả trước và sau dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài ra, cơ sở cũng đảm bảo các điều kiện và yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch.

Mọi công tác chỉnh trang cơ sở vật chất, nhân lực đã được đơn vị này hoàn thành cả tuần nay, đặc biệt là nguồn thực phẩm hải sản tươi sống cũng như nhiều chương trình nghệ thuật, trò chơi được chuẩn bị sẵn sàng nhằm đem đến cho du khách sự hài lòng.

Theo kế hoạch, năm 2022, Quảng Bình sẽ tổ chức rất nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để kích cầu du lịch, trong đó, tập trung vào các nhóm như: các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trên nền tảng số, các hội nghị, hội chợ roadshow tại các thị trường khách du lịch trọng điểm trong nước và quốc tế...

Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ đón 2 triệu lượt khách trong năm 2022. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và xây dựng hình ảnh con người Quảng Bình đẹp trong lòng du khách.

Tương tự, TP. Hội An (Quảng Nam) cũng đón nhận hơn 10.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Các hàng quán đông đúc du khách tạo sự phấn khởi cho người dân sau hơn 2 năm đóng cửa.

Lượng khách đổ về khu vực phố cổ Hội An chủ yếu là để đi thuyền, vui chơi, khám phá phố cổ ngày càng lớn...

Theo ghi nhận, du khách chủ yếu đến từ TP.HCM và một số tỉnh miền Bắc. Lượng khách đổ về khu vực phố cổ Hội An chủ yếu là để đi thuyền, vui chơi, khám phá phố cổ ngày càng lớn. Một số tuyến đường như Trần Phú, Bạch Đằng... ken đặc du khách.

Trong khi đó, cũng 3 ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2022, Khánh Hòa đón lượng khách cao đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Một số khu du lịch đạt công suất buồng phòng 100%.

Theo chia sẻ từ Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: Dịp lễ năm nay thời gian nghỉ 3 ngày vào đúng dịp cuối tuần, đây là điều kiện thuận lợi để các điểm du lịch tại Nha Trang- Khánh Hòa thu hút khách du lịch nội địa- thị trường mà ngành du lịch Khánh Hòa đang tập trung khai thác, kích cầu.

Theo bà Thanh, khách nội địa đến Khánh Hòa chủ yếu theo đường hàng không, đường sắt và đường bộ. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đón 32 chuyến bay, bình quân khoảng 200 khách/chuyến. Ngành đường sắt tổ chức chạy tăng cường thêm 3 đoàn tàu trên tuyến đường sắt Sài Gòn - Nha Trang. Lượng khách nội địa đến chủ yếu từ Hà Nội và TP. HCM.

Tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng từ ngày 9 đến ngày 11/4 đạt khoảng 55.440 lượt khách. Trong đó, nội địa đạt 54.440 lượt khách, khách quốc tế 1.000 lượt khách, công suất buồng phòng bình quân đạt 80%. Tổng thu từ khách du lịch 223,6 tỉ đồng, giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho hay.

Du khách đổ về Khánh Hòa ghi nhận, khách nội địa đạt 54.440 lượt khách, khách quốc tế 1.000 lượt khách, công suất buồng phòng bình quân đạt 80%. Tổng thu từ khách du lịch 223,6 tỷ đồng

Đà Nẵng đón gần 8 vạn du khách

 Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 9 đến 11/4), Thành phố đón khoảng 77.840 lượt khách đến tham quan, du lịch.

Cụ thể, lượng khách theo đường bay quốc tế và nội địa đạt 39.000 khách với 262 chuyến bay. Trong đó có 6 chuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan và 256 chuyến bay nội địa từ Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Vinh, Nha Trang, Đà Lạt, Pleiku, Cần Thơ, Phú Quốc.

Ngoài ra, lượng khách đến các điểm du lịch lớn trong TP. Đà Nẵng tăng nhanh chóng, như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills có 18.500 khách; công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón 9.000 khách; Mikazuki Resort & Spa khoảng 4.000 khách, danh thắng Ngũ Hành Sơn khoảng 4.500 khách.

Ông Nguyễn Đức Vũ, trưởng Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi tắm du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, thời điểm dịp lễ, ban đã tăng cường 100% quân số để tuần tra, đảm bảo an toàn an ninh tại bãi biển, các cơ sở dịch vụ tại bãi biển được quán triệt niêm yết giá. Bãi biển được dọn dẹp, cây xanh cắt tỉa gọn gàng trước khi đón khách.

Tin liên quan
Tin khác